Nổ nhà máy điện tại Mỹ, 5 người chết

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

 

Ít nhất năm người thiệt mạng và 12 người bị thương trong một vụ nổ lớn tại một nhà máy điện ở Middletown, bang Connecticut, Mỹ hôm qua 7-2 (sáng nay, giờ VN).

 

Nhà máy điện Kleen Energy Systems, nơi xảy ra vụ nổ

Theo hãng tin Reuters, các nhân viên cứu hỏa Middletown cho biết khí ga rò rỉ trong khi các kỹ thuật viên nhà máy Kleen Energy Systems LLC đang kiểm tra các hệ thống dẫn ga.

 

Vụ rò rỉ xảy ra khi có khoảng 200 nhân viên đang làm việc trong nhà máy.

 

Các nhân chứng mô tả lửa bùng lên và khói bốc nghi ngút sau vụ nổ. Một số người cho biết sức ép của vụ nổ lan đến tận khu East Heaven, cách đó 48 km. Nhiều cửa kính trong khu vực gần nhà máy vỡ vụn. “Cả căn nhà của tôi rung lên bần bật”, Reuters dẫn lời bà Cornelia Hull, sống dọc dòng sông Connecticut ở Portland. 

 

Đến nay, các đội cứu hộ cùng chó nghiệp vụ vẫn đang miệt mài tìm kiếm trong đống đổ nát. Thị trưởng Middletown Sebastian Giuliano cho biết vẫn chưa thể xác định bao nhiêu  người đã thiệt mạng cho đến khi các nhà thầu cung cấp danh sách cụ thể những người làm việc trong nhà máy khi tai nạn xảy ra.

 

Ngay sau khi vụ nổ bùng phát, AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Middletown xác định có thể có nhiều người thiệt mạng. AFP dẫn một số nguồn tin ước tính do số lượng công nhân trong nhà máy đông, số người thiệt mạng có thể lên đến 50 người. “Không rõ có bao nhiêu người đã mất tích”, một cảnh sát cho biết.

 

Reuters dẫn lời thị trưởng Giuliano khẳng định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố hay phá hoại. “Chẳng ai kích nổ bom cả, đây chỉ là một vụ tai nạn vô tình”. Ông Giuliano cho biết trước đó, ở nhà máy Kleen Energy Systems LLC chưa từng xảy ra tai nạn hay hiện tượng vi phạm quy định an toàn lao động.

 

Theo AFP, nhà máy Kleen Energy Systems LLC, công suất 620 MW, vẫn còn đang trong quá trình xây dựng.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên