Nổ ở ga tàu điện ngầm Nga, 37 người chết

Cập nhật: 29-03-2010 | 00:00:00

Hai vụ nổ lớn trong ga điện ngầm tại thành phố Matxcơva vào giờ cao điểm đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng hôm nay.

Lực lượng an ninh và nhân viên cứu hỏa làm việc gần lối vào của nhà ga Lubyanka sau vụ nổ ngày 29-3. 

BBC cho biết, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại ga trung tâm Lubyanka vào 7h56 sáng 29-3 (10h56 theo giờ Hà Nội). Cảnh sát thông báo 14 người trên tàu và 11 người ở sân ga tử nạn. Khoảng 40 phút sau người ta nghe thấy tiếng nổ tiếp theo tại nhà ga Park Kultuty, khiến 12 người thiệt mạng.

 

Nguyên nhân của hai vụ nổ vẫn chưa được xác định. Hãng thông tấn Interfax thì dẫn lời ông Yuri Syomin - công tố viên thành phố Matxcơva - khẳng định đấy là kết quả của một âm mưu khủng bố và thủ phạm đã đánh bom tự sát.

 

Chưa có bên nào nhận trách nhiệm về hai vụ nổ, song theo BBC thì có vẻ như chúng được phối hợp với nhau.

 

Hệ thống đường tàu điện ngầm tại Matxcơva phục vụ lượng hành khách thuộc hàng đông nhất thế giới. Hàng triệu người sử dụng hệ thống này mỗi ngày. BBC cho hay rất có thể thủ phạm gây ra vụ nổ xuất thân từ khu vực Bắc Kavkaz, nơi binh lính Nga đang trấn áp các phiến quân Hồi giáo li khai. Quân đội Nga vừa giành được hàng loạt thắng lợi trong mấy tuần gần đây. Rất có thể lực lượng li khai thực hiện vụ tấn công để trả đũa.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên