Nở rộ dịch vụ bán hàng trực tuyến!

Cập nhật: 08-03-2011 | 00:00:00

Chỉ mới phát triển trong một vài năm gần đây, song xu hướng mua hàng qua mạng đang được khá nhiều người ưa chuộng. Mặt hàng của các kênh bán hàng trực tuyến rất phong phú, giao dịch thuận tiện, nhanh chóng giá cả lại mềm... rất phù hợp với phong cách của giới trẻ, đặc biệt là các bạn gái.

Ngoài các doanh nghiệp kinh doanh mua bán trên mạng làm ăn uy tín, có trụ sở địa chỉ làm việc rõ ràng thì chủ nhân của các kênh bán hàng này chủ yếu là các bạn nữ trẻ vẫn còn đang là học sinh, sinh viên. Khi trong tay số vốn đầu tư cho kinh doanh còn nhỏ, không thể đầu tư được một không gian đủ lớn để bày bán các mặt hàng thì lúc này internet là lựa chọn tối ưu, các shop trực tuyến được thành lập, các mặt hàng sẽ được bày bán chủ yếu là gấu bông, giày dép, túi xách... tùy vào sở thích, đam mê của các bạn trẻ.

Thanh Thúy (chủ shop bán hàng trực tuyến Apple) cho biết: “Đa số khách mua hàng của mình là các bạn trẻ, họ thường mua cả bộ theo ảnh đã đăng trên trang blog. Vừa tiết kiệm được nhiều thời gian vừa có nhiều mặt hàng để lựa chọn, nên ai cũng thích”. Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ chấp nhận phong cách bán hàng này. Yếu tố quan trọng nhất để đi đến thành công của một shop bán hàng trực tuyến chính là việc tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng. Vì vậy, ở giai đoạn ban đầu nhiều chủ shop đã chấp nhận phiêu lưu khi sẵn sàng gửi hàng trước cho khách rồi nhận tiền sau, hay cho số tài khoản kèm theo số chứng minh nhân dân...

Sức hấp dẫn của các kênh bán hàng trực tuyến không chỉ dừng lại đối với phái đẹp mà nó còn là “cứu cánh” đối với cánh mày râu, bởi không chỉ bán hàng mà chủ nhân các shop trực tuyến còn kiêm luôn cả dịch vụ tư vấn cho người mua theo đúng thị hiếu thẩm mỹ về thời trang. Các gian hàng bày bán được chia thành nhiều khu vực, bố trí hợp lý với nhiều gian hàng dành cho phái nữ riêng và cả phái mạnh, người mua sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể tìm được những món quà mình cần. Tuy nhiên, nếu như có nhu cầu cần được tư vấn, khách hàng cũng sẽ nhanh chóng nhận được những gợi ý  kiến tốt nhất cho sự lựa chọn của mình thông qua các chương trình tư vấn, hỏi đáp trực tuyến. Bạn Thanh Sang, sinh viên trường Đại học Bình Dương tâm sự: “Trong dịp lễ valentine vừa qua, em thật sự lúng túng không biết mua quà gì cho bạn gái nữa, may nhờ có những trang tư vấn và bán hàng trực tuyến nên cuối cùng em cũng đã tìm được món quà ưng ý dành cho bạn gái mà lại phù hợp với khả năng của mình”.

Về nguồn gốc của các mặt hàng được rao bán trên các shop trực tuyến qua tìm hiểu được biết các mặt hàng này chủ yếu được mua ở các cửa hàng quần áo thời trang, các chợ truyền thống (sau khi đã được lựa chọn kỹ càng). Đôi khi cũng có thể là hàng xách tay được mang từ nước ngoài về, hay là hàng “độc” nhưng đã qua sử dụng vẫn được đem ra bày bán.

Bạn Thu Hằng, một “tín đồ của thời trang” cho biết thêm: “Mình đã nhiều lần mua đồ thông qua các shop trực tuyến ở Bình Dương, TP.HCM và cả Đồng Nai. Theo mình, cách mua hàng này khá tiện lợi mình không phải vất vả phơi nắng cả ngày để tìm các thứ hợp sở thích, mà số lượng mặt hàng để lựa chọn lại không thua kém bất kỳ shop thời trang nào. Mua hàng bằng cách này vừa tiết kiệm được thời gian, vừa học tập được cách làm việc của người khác nên mình thấy vui lắm. Trong tương lai mình cũng sẽ thử kinh doanh kiểu này xem sao”.

Với việc mua bán thuận tiện, hàng hóa phong phú các shop trực tuyến giờ đây hoạt động sôi nổi không hề kém cạnh so với shop truyền thống. Đã trở thành một trào lưu, shop trực tuyến đã góp một phần không nhỏ trong việc giao dịch mua bán hàng ngày, tạo nên một nguồn thu nhập không nhỏ với các bạn trẻ.

MỸ HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên