Nở rộ dịch vụ vui chơi dành cho trẻ em

Cập nhật: 01-06-2013 | 00:00:00

Các siêu thị, trung tâm mua sắm mọc lên trên địa bàn Bình Dương cũng kéo theo các KVC phục vụ TE. Trong thời gian ba mẹ mua sắm, con vui chơi. Đúng là “nhất cử lưỡng tiện” thế nên không có siêu thị hay khu mua sắm nào “bỏ sót” hạng mục đầu tư này. Chị Mai, nhà ở phường Phú Lợi, TP.TDM nói: “Cuối tuần, tôi hay đến Siêu thị Co.op Mart để mua sắm một lần những thứ vật dụng cần thiết và chở theo 2 con đến chơi tại KVC TiNi. Ngày thường vé rẻ hơn cuối tuần, 25.000 đồng/vé. Dịp cuối tuần, riêng vé vào cổng là 30.000 đồng/bé. Hai đứa coi như… mất tiêu 60.000 đồng”. Cũng ở các siêu thị, nhiều khu vực có gắn máy trò chơi điện tử với giá vé vài ngàn đồng và theo lời một phụ huynh khác là “mua vé liên tục vì mỗi vé chơi được có chút xíu à, nếu thỏa mãn hết các yêu cầu của con cũng vài chục ngàn tiền vé cho một lần ghé KVC dành cho TE”.   Được đi bơi là niềm hạnh phúc của các bé - ảnh chụp tại hồ bơi thành phố mới Bình Dương

Nhà Văn hóa phường Phú Mỹ, Công viên thành phố mới Bình Dương… gần đây là một trong những điểm đến thú vị với TE Bình Dương. Bởi ở những nơi này có đầu tư nhiều trò chơi cho các em tha hồ vui đùa, chạy nhảy. Phụ huynh thì thường không “cầm lòng” trước những đòi hỏi của con cái nên đành bấm bụng cho con chơi ít nhất là 2 -3 trò chơi mỗi lần đưa bé đi KVC.

Gần đây, Công viên thành phố mới Bình Dương là điểm đến vào buổi chiều tối của nhiều người. Người ta đến công viên dạo mát, ăn kem, chuyện trò để thư giãn và khoái nhất vẫn là những công dân nhí! Bởi ở đây có quá nhiều trò chơi thu hút các bé. Giá vé xem ra cũng khá “mềm” với các mức 3.000 - 5.000 đồng/vé cho các trò chơi khác nhau. Các trò chơi như đu quay, nhà hơi, xe lửa, câu cá… luôn đông đúc các bé tìm đến. Tuy nhiên, ngược lại với các KVC có thu phí hoạt động hết công suất như thế thì các nơi công cộng vẫn im ắng! Lý do là không có sự đầu tư đúng mức về các trò chơi mới, thú vị để thu hút các em. Và nếu có đầu tư thì cũng nhanh bị xuống cấp, bị “trùm mền” nằm đó. Thế nên, xem ra vui chơi giải trí miễn phí cho TE vẫn là việc “biết rồi khổ lắm nói mãi” và phụ huynh nếu muốn cho con chơi vui thích, phong phú các trò chơi vẫn phải chi tiền mua vé từ các dịch vụ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên