Nở rộ kinh doanh phòng tập Gym

Cập nhật: 09-03-2016 | 08:26:39

Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 50 phòng tập Gym. Hình thức kinh doanh này ngày càng được quan tâm của nhiều người bởi lợi nhuận mang lại khá cao. Nhưng làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng không phải là một việc dễ dàng.

Hiện nay, để đầu tư trọn gói cho một phòng tập Gym cần từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỷđồng. Đối với các phòng tập Gym có mức giá đầu tư từ 300 triệu đến 500 triệu đồng có khoảng 30 máy tập gồm: Ghế tập cơ bụng, giàn gánh tạ, ghế tập tay, xoay eo… Còn với các phòng tập cao cấp hơn giá khoảng 1 tỷđồng thì có máy móc nhiều hơn, đa dạng hơn. Các loại máy tập của các phòng Gym này gồm: Máy chạy bộ, giàn kéo xô đôi, thiết bị gánh đùi, ghế tập lưng…

Theo ghi nhận, việc đầu tư cho các phòng tập Gym khá cao nhưng lợi nhuận và hiệu quả từ mô hình kinh doanh này mang lại cũng không nhỏ. Với mỗi phiếu tập dành cho một người có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, sau khi trừ các chi phí điện, nước… mỗi tháng các phòng tập thu về từ 30 triệu đến 100 triệu đồng. Anh Huỳnh Hữu Huy, quản lý phòng tập Gym với gần 70 máy ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Mặc dù phòng tập Gym mới thành lập nhưng tôi thấy hiệu quả từ dịch vụ này là khá tốt. Mỗi ngày phòng tập của chúng tôi tiếp nhận hàng trăm lượt người. Tuy nhiên, để đầu tư có hiệu quả, dịch vụ này cần rất nhiều kiến thức về máy móc, đào tạo nhân viên tại phòng tập, vị trí đặt phòng… Ngoài ra, việc nắm bắt nhanh nhu cầu của khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công”.

Các phòng tập Gym có ưu điểm là không phân biệt đối tượng và lứa tuổi, những ai có nhu cầu đều có thể tập luyện. “Giá phiếu mỗi tháng tập Gym tôi đang sử dụng là 250.000 đồng. Các thiết bị của phòng tập ở TP.Thủ Dầu Một đáp ứng tương đối tốt về nhu cầu của khách hàng. Giá cả ở nhiều phòng tập Gym trên địa bàn tỉnh hiện nay theo tôi là khá phù hợp với túi tiền người lao động”, anh Nguyễn Thành Nam, một khách hàng đang luyện tập ở một phòng tập Gym tại TP.Thủ Dầu Một cho biết.

Sự phát triển mạnh các phòng tập Gym trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây cho thấy, nhiều người đã sẵn sàng dành thời gian và tiền bạc để có được sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối. Vì vậy, kinh doanh phòng tập Gym đang là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư.

 

 MAI HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Gym

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên