Nổ súng trên tàu ngầm Anh, 1 người thiệt mạng

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Một thủy thủ Anh đã nổ súng bắn chết một đồng nghiệp và làm thương nặng một người khác trong vụ nổ súng trên tàu ngầm hạt nhân HMS Astute neo tại cảng Southampton, Anh.

 

Vụ nổ súng xảy ra lúc 12h12 trưa hôm qua giờ địa phương. Nghi phạm đã bị khống chế đã bị bắt vì cáo buộc giết người.

 

 Tàu ngầm hạt nhân HMS Astute.

Báo chí Anh đưa tin, một nhóm gồm 6 quan chức địa phương, trong đó có lãnh đạo hội đồng thành phố Southampton Royston Smith và Thị trưởng Carol Cunio, đang có mặt trên tàu vào thời điểm vụ nổ súng xảy ra. Họ không bị thương.

 

Nghi phạm được tin là một thủy thủ làm nhiệm vụ canh tác tàu ngầm và vụ nổ súng xảy ra giữa một cuộc cãi vã trong lúc thay ca. Anh này vừa nhận súng từ kho vũ khí của tàu khi tới làm nhiệm vụ canh gác và dự kiến nhận ca trực thì vụ tranh cãi nổ ra với 1 một đồng nghiệp.

 

Nghi phạm được cho là đã bắn vài phát đạn bằng một khẩu súng trường SA80 trước khi bị khống chế. 2 nạn nhân là các nam sĩ quan.

 

Giới chức địa phương cho biết các vết thương của thủy thủ bị thương khá nặng nhưng trong điều kiện ổn đinh. Bộ quốc phòng Anh sẽ không công bố tên của 2 nạn nhân cho tới khi gia đình họ được thông báo.

 

Bộ trưởng quốc phòng Liam Fox nói ông rất buồn về vụ việc trên.

 

Tàu ngầm HMS Astute đặt tại Scotland nhưng đang có chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới Southampton.

 

Con tàu trị giá 1 tỷ bảng Anh là 1 trong 11 tàu ngầm hạt nhân thuộc hạm đội của Anh, được trang bị ngư lôi Spearfish và tên lửa hành trình. Lò phản ứng của tàu ngầm được thiết kế để hoạt động tốt cho tuổi đời 25 năm của tàu, điều đó có nghĩa nó sẽ không bao giờ cần tiếp nhiên nhiên liệu.

 

Con tàu dài 328m đã gặp nhiều trục trặc trong sự nghiệp ngắn ngủi. Ban đầu, tàu dự kiến được đưa vào sử dụng năm 2005 nhưng thời hạn này bị lùi đến năm 2010, với khoản ngân sách vượt hàng triệu USD.

 

Hồi tháng 10 năm ngoái, con tàu đã đâm phải đá và bị mắc kẹt gần đảo Skye ngoài khơi bờ biển phía tây của Scotland. Nó bị mắc kẹt vài giờ trước khi được giải cứu an toàn. Chỉ huy tàu sau đó đã bị cách chức.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên