Nợ thuế có xu hướng tăng

Cập nhật: 28-09-2021 | 08:05:14

 Theo Cục Thuế tỉnh, tính đến hết tháng 8-2021, tình hình nợ đọng thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở mức gần 2.241 tỷ đồng, tăng tương ứng 20% và chiếm 5,03% so với dự toán thu của ngành năm 2021.

Nguyên nhân nợtăng so với thời điểm 31-12-2020 chủyếu do ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn về tài chính dẫn đến nợ thuế tăng cao. Bên cạnh đó, một bộ phận người nộp thuế chưa chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thuế, chây ì, không nộp thuế đúng hạn, nợ thuế kéo dài, dẫn đến khoản tiền phạt chậm nộp tăng lên. Ngoài ra, một số doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ đã tự giải thể, rời khỏi nơi sản xuất, kinh doanh trong khi đang còn nợ thuế, gây khó khăn cho công tác thu…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên