“Nói dân nghe, làm dân tin”

Cập nhật: 24-10-2023 | 08:33:11

“Làm thế nào để giữ trọn niềm tin, được nhân dân tin yêu quý trọng” luôn là tâm niệm của bà Châu Thị Nga, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 9, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Trong suốt những năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, bà đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn khu phố.

 Bà Châu Thị Nga, một bí thư chi bộ được người dân tin yêu

 Trên tuyến đường Nguyễn Tri Phương (phường Chánh Nghĩa), hình ảnh bà Châu Thị Nga, Bí thư Chi bộ khu phố 9, vừa đi bộ thể dục sáng sớm, vừa gỡ những tấm biển quảng cao sai quy định đã trở nên quen thuộc với người dân khu phố. Với bà Nga, hành động tuy nhỏ nhưng đó là cách bà vẫn làm mỗi ngày để góp phần thay đổi nhận thức cho người dân trong phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Bà Châu Thị Nga cho biết: “Tranh thủ những buổi sáng đi bộ tập thể dục, tôi tháo gỡ các biển, bảng quảng cáo sai quy định khi gặp trên đường. Làm xong, cứ gặp người dân nào là tôi trao đổi, “thủ thỉ” để nhắc nhở tất cả cùng thực hiện. Cứ vậy, các tuyến đường trên địa bàn khu phố 9 dần dần ít có những biển, bảng quảng cáo sai quy định, nhất là tại tuyến đường Nguyễn Tri Phương…”.

Năm 2014, bà Châu Thị Nga nghỉ hưu theo chế độ. Sau đó 5 năm, được sự tín nhiệm của cấp ủy và nhân dân trong khu phố, bà được bầu tham gia vào cấp ủy Chi bộ khu phố 9. Năm 2020, bà làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 9 cho đến nay.

Khu phố 9 có trên 700 hộ dân và hơn 3.000 nhân khẩu, sinh sống trải đều trên các tuyến đường Nguyễn Tri Phương, Ngô Thị Lan, Bùi Quốc Khánh, Lào Cai, 30-4 và các tuyến hẻm nhỏ trong khu phố. Địa bàn rộng, dân số đông nên thời gian đầu việc quản lý và công tác tuyên truyền gặp không ít khó khăn. Khi mới nhận nhiệm vụ, bà cũng băn khoăn, lo lắng.

Bà Châu Thị Nga chia sẻ: “Từng là bí thư chi bộ của một phòng nghiệp vụ lúc còn công tác, với tôi công tác Đảng là công việc có nhiều vất vả nhưng cho tôi nhiều niềm vui. Gọi là đam mê thì không hẳn, nhưng tôi rất yêu thích công việc này. Chính vì vậy nên khi được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó, tôi đã và đang cố gắng để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Từ khi nhận nhiệm vụ làm Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 9, điều mà bà Nga quan tâm chính là làm lan tỏa phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, nhất là xây dựng các tuyến đường, tuyến hẻm xanh - sạch - đẹp tại khu phố. Nghĩ là làm, bà cùng cấp ủy, ban điều hành, ban công tác mặt trận, các chi hội, đoàn thể và tổ trưởng tổ dân phố đã đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Một số mô hình mà chi bộ phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Nghĩa từng bước xây dựng và có kết quả tốt, như: “Hạt gạo nhân ái”, “Tuyến đường không rác”, “Tổ tự quản môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”…

Tại tuyến đường Ngô Thị Lan, từ cổng chào, công trình treo cờ Tổ quốc đã được bà Châu Thị Nga cùng các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân đóng góp, để xây dựng. Sau đó, khu phố 9 đã triển khai mô hình “Tuyến đường không rác” và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Chính vì vậy, tuyến đường này ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm khi tạo được sự đồng thuận trong nhân dân về việc xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, bà Châu Thị Nga, nói: “Tôi chẳng có bí quyết gì to tát ngoài việc cùng làm với dân, làm gương để dân noi theo. Mỗi khi muốn vận động gì thì chính tôi, gia đình tôi phải làm gương, đi đầu”.

Bà Phạm Đoàn Duyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Nghĩa, cho biết: “Bà Châu Thị Nga, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 9 là tấm gương tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Với những hiệu quả hoạt động của các mô hình và thành tích đạt được thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận khu phố 9 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Riêng bà Châu Thị Nga đã được UBND tỉnh, UBND TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và phường Chánh Nghĩa tuyên dương, công nhận là cá nhân tiêu biểu trong các phong trào do địa phương phát động nhiều năm qua…”.

Có thể nói, những kết quả đạt được của khu phố 9 trong những năm qua in đậm dấu ấn của bà Châu Thị Nga. Bà đã xây dựng nên hình ảnh của một người cán bộ, người đảng viên mẫu mực, giản dị, gần gũi, được nhân dân yêu mến và quý trọng.

 Chia sẻ kinh nghiệm khi tạo được sự đồng thuận trong nhân dân về việc xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, bà Châu Thị Nga nói: “Tôi chẳng có bí quyết gì to tát ngoài việc cùng làm với dân, làm gương để dân noi theo. Mỗi khi muốn vận động gì thì chính tôi, gia đình tôi phải làm gương, đi đầu…”.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên