Nội dung thi tốt nghiệp THPT 2011: Chủ yếu lớp 12

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

Hôm qua (25-3), Bộ GD&ĐT gửi công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT thực hiện tốt việc tổ chức thi tốt nghiệp năm 2011. Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, nội dung thi tốt nghiệp THPT năm 2011 chủ yếu trong chương trình lớp 12.

 

Trong công văn, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT địa phương hoàn thành chương trình lớp 12 THPT theo đúng kế hoạch. Lưu ý không được cắt xén chương trình đã quy định.

 

 Địa lý là 1 trong 6 môn sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp năm 2011 

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các Sở GD&ĐT cần sớm triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Trong đó các Sở chú trọng rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập cho học sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010; chỉ đạo các trường THPT triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh lớp 12, nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011.

 

6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2011 bao gồm:        Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học, Địa lí.

Tổ chức việc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT. Nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

 

Các trường THPT chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy môn thi tốt nghiệp THPT chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập; biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp; có hướng dẫn, gợi ý trả lời.

 

Giáo viên cần hướng dẫn học sinh cách thức sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập theo qui định của Bộ. Việc sử dụng tài liệu tham khảo (nếu có) để hỗ trợ phương pháp dạy - học cần được cân nhắc thật cẩn thận.

 

Giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp để phân nhóm học sinh lớp mình theo khả năng nhận thức; tập trung ôn tập nhiều hơn cho những học sinh học lực yếu.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X