Nơi kết nối yêu thương

Cập nhật: 16-10-2018 | 08:54:46

 Cùng chung tay góp sức làm việc thiện là mục tiêu chung của Nhóm từ thiện chùa Bồ Đề Đạo Tràng (TX.Thuận An). Đây là nơi kết nối yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ vật chất, tinh thần cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhóm từ thiện chùa Bồ Đề Đạo Tràng vừa tổ chức kỷ niệm 2 năm thành lập (tháng 9.2016 - 9.2018). Đây là nhóm từ thiện được thành lập từ những người có tâm làm việc thiện. Ban đầu, nhóm chỉ có 16 thành viên nhưng sau 2 năm hoạt động nhóm đã lên đến gần 400 thành viên tham gia. Nhóm chuyên làm những việc thiện nguyện này rất nhiệt tình trong công tác xã hội. Trong 2 năm qua, nhóm đã thực hiện hàng trăm chuyến đi từ thiện trong và ngoài tỉnh. Cô Thích nữ Thảo Lạc, thư ký của nhóm từ thiện, cho biết nhóm đã đi đến các nơi như: Phú Yên, Bình Phước, Sóc Trăng... để làm từ thiện. 

 

Các thành viên trong nhóm từ thiện tổ chức trung thu 2018 cho trẻ em

Bằng sự đóng góp của mình, nhóm đã ủng hộ hơn 500 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua. Anh Nguyễn Văn Diệu, 31 tuổi, hiện làm công nhân ở TX.Tân Uyên, cho biết anh đã tham gia vào nhóm từ thiện này từ những ngày đầu mới thành lập. Mỗi lần đóng góp, các thành viên chỉ đóng số tiền bằng một vài ngày lương là có thể cùng nhóm thực hiện các chuyến từ thiện ý nghĩa. Theo anh Diệu, chuyến đi để lại ấn tượng sâu sắc nhất là khi đoàn đến tỉnh Phú Yên làm từ thiện vào năm 2017. Lần đó, nhóm của anh đã chia sẻ về tinh thần và vật chất cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Là một người quê ở Hậu Giang đến Bình Dương sinh sống, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng anh vẫn dành khoảng 300.000 - 400.000 đồng để đi từ thiện cùng các thành viên khác.

Ni sư Thích nữ Từ Thảo, Chủ nhiệm nhóm từ thiện đánh giá, hầu hết các thành viên đều tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện cùng nhóm. Đặc biệt, những lần chùa Bồ Đề Đạo Tràng, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi có tổ chức các lễ thì tất cả các em đều hăng hái tham gia. Mỗi em phụ trách mỗi khâu như trang trí, làm nước uống, thức ăn cho hàng ngàn phật tử đến tham dự nhưng mọi việc vẫn suôn sẻ, đâu ra đó. Cũng theo cô Từ Thảo, nếu không có nhóm thiện nguyện này, rất nhiều công việc Phật sự không có ai chung tay giúp đỡ.

Mới đây, nhóm đã làm nhiều việc ý nghĩa như tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các chùa trong và ngoài tỉnh cũng như thăm, tặng quà cho trẻ mồ côi tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Hy vọng, với tấm lòng chân tình của mọi người, nhóm từ thiện này còn phát triển hơn nữa.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên