Nới lỏng biện pháp quản lý hành chính, tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người

Cập nhật: 26-02-2021 | 13:58:45

(BDO) Ngày 26-2, UBND tỉnh đã Ban hành công văn số 757/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. 

Theo đó, yêu cầu các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm đối với các hành vi đưa tin xuyên tạc; đồng thời không được quá áp đặt các biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động kinh tế- xã hội địa phương. 


Các cơ sở bán buôn, bán lẻ, quán ăn… được mở cửa trở lại. Ảnh: Q.Tám

UBND tỉnh yêu cầu, tùy theo tình hình thực tế của các địa phương để tiến hành nới lỏng những biện pháp quản lý hành chính để tạo điều kiện phát triển các hoạt động kinh tế, lưu thông hàng hoá, sản xuất, an ninh trật tự nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích việc hội họp, hội nghị trực tuyến bằng công nghệ. 

Các địa phương tiếp tục tạm ngừng các hoạt động tập trung đông người, chưa cần thiết, chưa mở cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Quán bar, Gym, cơ sở làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường. Riêng các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt cho khách; bố trí đầy đủ vật tư nước rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương vận động các chùa, nhà thờ, khu thờ tự… tạm dừng các hoạt động lễ, hội, tập trung đông người; Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên khi đến trường. Ngành Y tế phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế trên tinh thần bốn tại chỗ; chủ động trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn với phương châm sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

M.Duy-K.Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên