Nỗi lòng người mẹ suy thận mãn tính giai đoạn cuối

Cập nhật: 27-07-2015 | 09:21:35

Khi phát hiện bản thân bị bệnh thận mãn tính giai đoạn cuối, chị Nguyễn Kim Ngân (32 tuổi, ngụ ấp Mương Đào, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) đã cố gắng vay mượn tiền bạc chạy chữa; cố gắng lạc quan để sống, để nuôi dạy hai cậu con trai. Nhưng có lẽ số phận không mỉm cười với chị khi sức khỏe của chị ngày một yếu đi. Điều chị lo lắng nhất hiện nay là cuộc sống của hai đứa con nhỏ…

Bước vào căn nhà vách đất của gia đình chị Ngân tại ấp Mương Đào, chúng tôi cảm thấy xót xa. Trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc xe máy cà tàng, cái giường, cái bàn…, tất cả đều ọp ẹp. Càng xót xa hơn khi nhìn thấy thân hình gầy gò, nước da xám xịt của người phụ nữ duy nhất trong nhà đang cố gượng cười như để vơi đi tất cả nỗi khó nhọc. Câu nói của bé Nguyễn Kim Khánh Linh (8 tuổi), con trai chị Ngân làm tôi xúc động vô cùng: “Mẹ con yếu lắm rồi. Nếu có một điều ước, con chỉ mong mẹ con khỏi bệnh để còn dạy con học…!”.

Cuộc sống gia đình chị Ngân vốn đã khó khăn khi thu nhập không bảo đảm nên một người trong gia đình mắc bất cứ căn bệnh gì cũng là cả một gánh nặng. Khi chị Ngân phát hiện bệnh, người thân, bà con chòm xóm đã gom góp tiền lại cho chị mượn để đi chạy thận và thuốc thang những mong chị khỏe lại để chăm các con. Sau hơn 2 năm, đều đặn mỗi tuần 3 buổi chị đi chạy thận tại bệnh viện huyện Bến Cát nhưng sức khỏe chị vẫn yếu. “Tính ra, tôi đã mượn trên 20 triệu đồng để trị bệnh rồi mà vẫn chưa khỏi. Chẳng biết làm sao nữa”, chị Ngân tâm sự.


Gạt qua một bên căn bệnh đang hành hạ từng ngày, chị Ngân lo hai đứa con nhỏ sẽ ra sao khi chị không còn sức để chăm sóc chúng

Ôm cậu con trai nhỏ Nguyễn Kim Khánh Duy (3 tuổi), chị Ngân nói trong nước mắt: “Thực lòng mà nói khi phát hiện bệnh, tôi đã cố gắng gạt bỏ tất cả để chữa trị nhưng số phận có lẽ không cho tôi được may mắn khi bệnh tình ngày càng nặng. Tôi chỉ lo nếu mình có mệnh hệ gì thì hai đứa nhỏ sẽ sao đây!”. Ông Nguyễn Công Tần, Trưởng ban Mặt trận ấp Mương Đào chia sẻ: “Gia đình chị Ngân thuộc diện khó khăn của địa phương. Không đất canh tác, không nghề nghiệp nên cái nghèo cứ đeo bám gia đình chị mãi. Địa phương đã cố gắng vận động đoàn thể để xây cho gia đình chị căn nhà tình thương nhưng giờ chị lại bệnh tật thế này nên cũng không biết sao nữa. Con cái chị lại quá nhỏ. Với gia đình chị bây giờ, 1 triệu đồng cho chị đi chạy thận cũng là cả một khoản tiền lớn”.

Mong sao có những tấm lòng cùng chung tay giúp chị Ngân vơi bớt phần nào bệnh tật để chị được ở bên các con, chăm sóc, lo lắng và nuôi dạy chúng nên người.

Mọi đóng góp xin liên hệ Phòng Bạn đọc - Pháp luật Báo Bình Dương (số 543 Lê Hồng Phong, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) hoặc liên lạc trực tiếp với gia đình chị Ngân qua số điện thoại: 01657.261.914.

 

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên