Nỗi lòng vợ của những 'tín đồ' bóng đá

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Nửa đêm mà không tài nào chợp mắt vì tiếng bình luận bóng đá oang oang, nhắc chồng vặn nhỏ tivi không được, chị Trà bật dậy sập cầu dao điện. Đang cao trào trận Nga - Ba Lan, chồng tức tối quát vợ rồi phóng xe khỏi nhà.

Đang mang bầu tháng cuối, vốn đã khó ngủ, mấy đêm nay chị Trà (Thanh Xuân, Hà Nội) lại càng bức bối vì chồng mở tivi suốt đêm xem bóng đá. Người phụ nữ càng ấm ức vì nỗi vợ sắp tới ngày sinh mà chồng chẳng quan tâm, cứ đi làm cả ngày, tối về nhà chỉ chăm chăm đọc tin tức thể thao rồi canh xem không thiếu trận bóng nào mùa Euro.

"Vợ mệt mỏi mà chồng không một lời hỏi han. Mình buồn không muốn ăn cơm, lão cũng ậm ừ rồi mặc kệ. Sắp tới ngày sinh, vợ thì thấp thỏm lo lắng, muốn được chia sẻ cùng chồng trong khi lão cứ đắm đuối với bóng đá, ai mà chịu được", chị Trà thổ lộ.

Chị Trà cho biết, đêm 12/6, sau khi vợ bực quá đóng cầu dao điện, chồng đã phóng xe máy ra khỏi nhà không biết đi đâu, mãi đến sáng mới về thay quần áo đi làm. "Mình tủi thân quá chỉ biết nằm khóc suốt, cũng chẳng ngủ được tí nào nữa", chị bộc bạch.

  Đấng mày râu say sưa suốt đêm theo dõi trận bóng. Cũng cùng cảnh ngộ trên, sáng 13/6 chị Ngọc (Tây Hồ, Hà Nội) đến cơ quan với vẻ mặt rầu rĩ nên tìm ngay tới cô bạn thân để trút bầu tâm sự. Chả là, từ hôm trái bóng Euro bắt đầu lăn tới nay, hôm nào có trận đấu là chồng chị cũng tụ tập với đám bạn từ tối tới sáng ở quán để xem đá bóng.

"Anh ấy lý luận là xem bóng đá phải đông mới vui, mới có không khí, chứ ở nhà một mình thui thủi với chiếc tivi chả hứng thú gì. Tớ chỉ lo cánh đàn ông khi ngồi với nhau lại bia bọt, rượu chè rồi nảy sinh tật gì nữa không biết", chị Ngọc đau đáu thổ lộ.

Song điều mà chị lo lắng nhất là với nếp sinh hoạt như thời gian này, chồng chị có thể đổ bệnh và xao nhãng công việc. "Thời buổi khó khăn, vừa mới tìm được chỗ làm mới, giờ lại vì trái bóng mà bị sa thải thì mệt lắm", chị thở dài.

Có chồng ham mê bóng đá đến nỗi quên chăm lo cho gia đình đã tủi, nhiều đấng mày râu còn dính vào cá độ càng khiến những người vợ mang nỗi ám ảnh mỗi khi mùa giải bắt đầu.

Chị Bình (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mùa World Cup trước, ham mê cá độ bóng đá mà chồng chị đã làm cả nhà điêu đứng vì món nợ hàng trăm triệu đồng. Năm ấy vợ chồng suýt bỏ nhau, cãi vã liên miên. Mấy năm nay anh chị đã phải cật lực làm việc, dè xẻn chi tiểu mới trả hết nợ. Vì thế để "phòng bệnh cũ tái phát", từ trước mùa giải Euro này chị đã ngọt nhạt "răn" chồng nhưng xem ra vẫn không ăn thua.

“Chồng bình thường là người có trách nhiệm với gia đình, nhưng khổ nỗi có cái máu ăn thua. Anh ấy mê bóng đá, thuộc làu làu tên cầu thủ, huấn luyện viên các đội, lại còn thích cá độ vì bảo như thế mới gay cấn. Mấy ngày nay ngoài lúc theo dõi trận đấu là ổng ôm máy tính lên mạng xem tỷ lệ cược. Tôi chỉ lo sau mùa này nhà lại đổ nợ”, chị Bình chống cằm nói.

Theo một khảo sát toàn cầu năm 2010 thì đa phần đàn ông thích bóng đá hơn phụ nữ đẹp. Kết quả cuộc khảo sát này cho thấy có gần 90% đàn ông được hỏi cho biết mỗi khi bạn bè bù khú với nhau, họ thường "tám" về đội bóng yêu thích và các cầu thủ bóng đá hơn là nói chuyện về phụ nữ hay công việc

Mỗi khi mùa bóng bắt đầu, nhiều chị em có chồng mê bóng đá cũng lập topic trên các diễn đàn mạng để than thở nỗi buồn khi chồng mải theo dõi trái bóng đến xao nhãng việc gia đình.

Mới đây một thành viên có nick name Akira than thở trên mạng xã hội Facebook, từ khi mùa giải Euro bắt đầu chồng chị hiếm khi có mặt ở nhà vào ban đêm. Ông xã còn lao vào cá độ, mỗi lần thắng thì không sao nhưng thua lại trút cơn giận lên vợ con.

"Không biết từ bao giờ tôi ghét bóng đá đến thế, vì nó mà cuộc sống gia đình tôi đảo lộn. Mùa hè này hai đứa con được nghỉ học, tôi định đưa bọn nhỏ đi du lịch đâu đó xả stress, nhưng khổ nỗi ổng ban đêm xem đá bóng, ban ngày ngủ bù nên chẳng đi đâu được", chị viết.

Một người vợ khác cũng than thở chuyện chồng "ăn bóng đá ngủ cũng bóng đá" đến nỗi có đêm ngủ mơ còn gọi tên các cầu thủ. "Ban đầu mình nghĩ chồng mê thể thao là lành mạnh nên cũng mừng, ai ngờ riết rồi ổng quên luôn vợ con mà chúi mũi vào trái bóng. Mỗi mùa World Cup, SeaGames, Euro là y như rằng chồng cả đêm bù khú với bạn bè đến say khướt mới về. Tức lắm nhưng cũng phải ngậm ngùi chịu đựng cho êm cửa ấm nhà chỉ mong cho mùa bóng qua mau đi".

Nhiều cô vợ không biết chia sẻ nỗi buồn cùng ai nên đành tìm đến chuyên gia tâm lý để trút bầu tâm sự. Nhà tâm lý Minh Hoa, đường dây tư vấn tâm lý 1088 TP HCM cho biết, hiện nay mới vào đầu mùa Euro song bà đã nhận được nhiều cú điện thoại gọi đến nhờ tư vấn chuyện gia đình lục đục vì chồng hoặc vợ quá mải mê với bóng đá mà lơ là việc nhà.

Quan điểm của bà Hoa, yêu thích bóng đá là một thú vui lành mạnh, nhất là với phái nam. Tuy nhiên nếu quý ông đam mê tới nỗi bỏ bê vợ con, quên trách nhiệm làm chồng, thậm chí sa vào cá độ khiến gia đình sạt nghiệp thì đáng lên án. Hơn nữa, nếu người vợ vì thế mà giận dỗi, cấm đoán hay nặng lời chỉ trích càng khiến cánh mày râu ức chế và có thể sinh cãi nhau, xô xát.

Để giữ gìn hòa khí, bà Hoa khuyên quý ông chồng cần tự điều tiết lịch xem và thời gian để đảm bảo sức khỏe, làm tốt công việc cũng như chăm sóc cho tổ ấm của mình. Bên cạnh đó người vợ cũng cần khéo léo trong việc thỏa thuận "ngầm" để chồng vui vẻ chu toàn trách nhiệm gia đình như phụ giúp việc nhà, đưa đón con đi học...

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên