“Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội”

Cập nhật: 05-12-2023 | 08:21:50

Với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội” theo hướng “Huyện đồng hành cơ sở”, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều mô hình mới có hiệu quả, thu hút được hội viên phụ nữ tham gia.

 Từ các phong trào hoạt động hội, nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ tại huyện Bắc Tân Uyên đã được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc

 Đồng hành cùng phụ nữ

Nhìn lại một năm hoạt động, cho thấy cán bộ, hội viên phụ nữ của huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực tham gia tốt các hoạt động, phong trào tại địa phương và hội cấp trên phát động. Chị em đã hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động công tác nhân đạo, từ thiện và tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, phấn khởi cho biết, trong năm các cấp hội đã đổi mới hình thức hoạt động, nhiều mô hình mới có hiệu quả đã thu hút được hội viên phụ nữ tham gia. Với phương châm “Huyện luôn đồng hành cùng cơ sở”, “Cùng nghe phụ nữ nói cùng nói cho phụ nữ hiểu và cùng làm cho phụ nữ làm theo” hướng đến khâu đột phá “Đồng hành cùng cơ sở hội và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ chi, tổ phụ nữ”, các hoạt động gắn liền với cơ sở, đến tận hội viên phụ nữ.

Trong đó, nổi bật là hội triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên giữ gìn và vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam, giai đoạn 2022-2026” nhằm tuyên truyền giáo dục phụ nữ giữ gìn, vun đắp, bồi dưỡng nhân cách, lối sống; tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu và phát triển có chọn lọc các chuẩn mực giá trị trong thời kỳ hội nhập phát triển, hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình theo chuẩn mực giá trị “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, góp phần xây dựng huyện Bắc Tân Uyên ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Theo đó, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở tổ chức triển khai đề án đến hội viên phụ nữ bằng nhiều hình thức như mở lớp tập huấn, hội nghị chuyên đề “Lắng nghe và chia sẻ để gìn giữ hạnh phúc gia đình, chia sẻ những vấn đề thường gặp trong cuộc sống gia đình”, tổ chức hội thi “Tìm hiểu về xây dựng gia đình hạnh phúc, vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam”…

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Nhằm giúp phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm bền vững, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều hoạt động thiết thực để giúp phụ nữ khởi nghiệp. Nổi bật, Hội LHPN huyện đã tổ chức “Ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” năm 2023; phát động thi đua thực hiện Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp năm 2023. Trong ngày hội còn có các hoạt động như tổ chức hội thi “Triển lãm gian hàng khởi nghiệp” với chủ đề “Mỗi xã, thị trấn mỗi sản phẩm”.

Để thực hiện hiệu quả đề án, các cơ sở hội còn tổ chức các hoạt động như thi sáng tạo ý tưởng khởi nghiệp qua video, giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả để hội viên phụ nữ có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong khởi nghiệp; tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong khởi nghiệp từ nghề chăn nuôi, trồng trọt; trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp từ hội viên phụ nữ… Qua đó, giúp các chị em có ý tưởng khởi nghiệp gặp gỡ, giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quảng bá sản phẩm; đồng thời kết nối được chị em phụ nữ tiêu thụ sản phẩm và cùng nhau phát huy những thế mạnh trong việc hỗ trợ, tạo động lực cho phụ nữ tham gia khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp...

Chị Lưu Thị Sen, xã Bình Mỹ, là một điển hình trong phong trào “Phụ nữ khởi nghiệp” với mô hình làm tinh bột nghệ và bột ngũ cốc, đem lại nguồn thu nhập ổn định. Chị Lưu Thị Sen từ nơi khác đến Bình Dương lập nghiệp. Con nhỏ, đang tuổi đưa rước đến trường. Vì vậy, chị không thể xin vào công ty, xí nghiệp làm việc. Cái khó ló cái khôn. Chị Sen đã nảy ra ý tưởng làm tinh bột nghệ và bột ngũ cốc cung cấp ra thị trường.

Hay chị Huỳnh Thị Hồng, ở xã Bình Mỹ cũng vậy. Khởi nghiệp từ nghề chăn nuôi, chị đã có tiền lo cho con cái ăn học. Chị Hồng chia sẻ: “Từ vốn vay giúp phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, tôi đã đầu tư mua 2 con bò về nuôi. Thêm vào đó, tôi trồng thêm đậu, vừa lấy dây cho bò ăn, vừa có thu nhập từ bán đậu… Nhờ vậy, có thu nhập lo cho con cái…”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn song với đội ngũ cán bộ hội năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động nên công tác hội và phong trào phụ nữ của huyện Bắc Tân Uyên đã được duy trì, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, góp phần đạt và vượt các chi tiêu của Nghị quyết Đại hội Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2011-2016 đã đề ra. Hội LHPN huyện đã trở thành “mái nhà chung” của chị em phụ nữ.

 TIỂU LIÊN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên