Nỗi niềm mùa hè…

Cập nhật: 29-05-2024 | 09:14:40

Hè đến, nhiều bậc phụ huynh lo ngại nếu để con ở nhà một mình, không có ai chơi cùng, con sẽ làm bạn với ti vi, điện thoại và khó kiểm soát được. Nếu cho con ra ngoài chơi thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Vì vậy, để giải được bài toán làm thế nào cho con có kỳ nghỉ hè an toàn, vui vẻ và cha mẹ yên tâm làm việc, làm sao để con không dính liền với ti vi, điện thoại là cả một vấn đề.

Đau đầu nhất có lẽ là các phụ huynh có con ở bậc tiểu học và mầm non. Ở lứa tuổi này, các em cần có người lớn quản lý. Cha mẹ cuống cuồng lo chỗ gửi trẻ, song dù được xem camera đi nữa thì vẫn thấp thỏm. Đối với trẻ lớn hơn, do không thể sắp xếp các kế hoạch cho con, do thời gian eo hẹp, tài chính có hạn, các nhóm phụ huynh đã chạy đôn chạy đáo tìm lớp học thêm nhiều môn trong hè. Nào là học bơi, học múa, hát, nào là học kỹ năng sống, ngoại ngữ… Nhưng lớp học thêm chỉ vài tiếng đồng hồ, đưa đi đón về còn mất thời gian hơn, không phù hợp với thời gian của cha mẹ.

Theo các chuyên gia giáo dục, cha mẹ cần phải cho con một mùa hè đúng nghĩa, bằng cách để con được rời xa sách vở trong suốt thời gian được nghỉ. Nếu có thể, cha mẹ hãy bớt thời gian của mình để dành cho con, cùng con đi đến những nơi có thiên nhiên trong lành, khám phá cuộc sống, thêm trải nghiệm cho con. Nên hạn chế nhốt con trong nhà với 4 bức tường và các thiết bị điện tử. Việc này sẽ nguy hại cho sức khỏe tâm thần của con trẻ.

Phía cha mẹ thì mong ngành giáo dục có thêm nhiều hoạt động cộng đồng cho học sinh các cấp; các tổ chức Đoàn, Đội cần có những hoạt động, phong trào thiết thực trong mùa hè để học sinh các khối lớp được trải nghiệm, trưởng thành trong suy nghĩ và hành động gắn với trách nhiệm xã hội để mùa hè phải trở thành một điều gì đó quan trọng trong hành trình khôn lớn của các em.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=534
Quay lên trên