Nơi tình yêu đơm hoa kết trái

Cập nhật: 27-04-2024 | 06:50:56

Bình Dương từ lâu đã được biết đến như một “vùng đất hứa” cho những ai mong muốn “đổi đời”, lập nghiệp. Nơi đây không chỉ thu hút bởi tiềm năng to lớn mà còn bởi sự thân thiện, mến khách của con người. Đặc biệt, Bình Dương còn được ví như “vùng đất se duyên” cho những lao động xa quê. Không ít những đôi nam nữ thanh niên công nhân (TNCN) đã tìm thấy tình yêu và gắn bó với mảnh đất này.


Gia đình anh Bồng, chị Hồng đã gắn bó với Bình Dương 17 năm qua

Trong căn nhà trọ nhỏ tại khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu (TP.Thuận An), gia đình anh Phạm Xuân Bồng và chị Vũ Thị Hồng luôn ngập tràn hạnh phúc. Tài sản lớn nhất của anh chị hiện nay là 2 cô con gái 14 và 7 tuổi. Anh Bồng quê ở Nghệ An, chị Hồng quê ở Thanh Hóa. Năm 2007, anh chị đến Bình Dương làm công nhân khi chỉ vừa tròn 18, đôi mươi. Khu nhà trọ này là nơi anh chị gặp gỡ và quyết định về gắn bó cả đời với nhau.

“Bình Dương không chỉ là nơi cho chúng tôi mưu sinh mà còn là nơi vun đắp cho tình yêu của chúng tôi. Nơi đây đã chứng kiến những thăng trầm trong cuộc sống của chúng tôi và tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi vượt qua mọi khó khăn”, chị Hồng tâm sự.

Chị Hồng kể: “Chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới tại Bình Dương, mời họ hàng 2 bên, bạn bè, đồng nghiệp. Lúc đó cả 2 mới đi làm nên tiền tích cóp chưa có nhiều, chỉ có đúng 1 triệu để đặt cọc tiệc cưới. Nhẫn cưới cũng phải vay mượn khắp nơi để mua… Những vất vả, thiếu thốn ấy càng thôi thúc cả hai luôn phấn đấu vươn lên, bằng sự nỗ lực và đồng lòng”…

Ở Bình Dương, còn có biết bao câu chuyện đẹp của các cặp đôi thanh niên xa quê, như câu chuyện của anh Chung Văn Tiến, quê ở Quảng Bình và chị Nguyễn Bảo Trang, quê ở Bình Định. “Bình Dương là vùng đất hiền hòa, dễ sống, con người lại thân thiện nên chúng tôi quyết định chọn vùng đất này để lập nghiệp, ở càng lâu lại càng thực sự yêu mến mảnh đất này và mong muốn sẽ gắn bó trọn đời”, anh Tiến chia sẻ.

10 năm trước, sau khi anh tốt nghiệp Đại học mở TP.Hồ Chí Minh, chị tốt nghiệp Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, cả 2 quyết định về Bình Dương sinh sống, lập nghiệp. “Những ngày đầu nhiều vất vả, lương của cả 2 vợ chồng cộng lại vỏn vẹn tầm 8 triệu, nhưng cứ nỗ lực hết mình bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Hiện tại thì cuộc sống gia đình tôi đã ổn định hơn, cả 2 cùng mục tiêu phấn đấu làm sao có thể mua nhà tại Bình Dương”, anh Tiến bộc bạch.

Với tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, thu hút lượng lớn người lao động từ khắp nơi, Bình Dương không chỉ mang đến cơ hội việc làm mà còn tạo điều kiện cho những ai mong muốn lập nghiệp và phát triển bản thân. Bên cạnh đó, Bình Dương còn được biết đến với môi trường sống an ninh, văn minh và hệ thống giao thông, hạ tầng hiện đại. Chính những yếu tố này đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho mảnh đất này, thu hút ngày càng nhiều người đến đây sinh sống và lập nghiệp.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên