Nối vòng tay yêu thương

Cập nhật: 14-01-2023 | 09:42:58

Tr em, đặc bit là tr em có hoàn cnh khó khăn luôn là đối tượng được xã hi yêu thương và đặc bit quan tâm. Thông qua nhiu chương trình chăm lo thiết thc dp Tết Nguyên đán, Tnh đoàn mong mun dang rng nhng vòng tay yêu thương, mang đến nhng giá tr vt cht ln tinh thn để lan ta nim vui đến các em nhân dp tết c truyn ca dân tc.

Thực hiện hành trình “Nối vòng tay thương”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên, tặng các phần quà, lì xì cho các em học sinh lớp học tình thương phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một

Xuân về với lớp học tình thương

Trong không khí se lạnh những ngày cuối năm, các giáo viên lớp học tình thương phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) chuẩn bị những phần ăn tối cho các em học sinh trước khi vào tiết học. Hôm nay, không khí lại càng trở nên ấm cúng hơn bởi các anh chị cán bộ Đoàn đến thăm và trao nhiều phần quà, tổ chức vui chơi, sinh hoạt cho các em. Em Nguyễn Thị Mỹ vui mừng với phần quà trên tay, bộc bạch: “Em rất vui khi nhận món quà tết này. Em chỉ biết cảm ơn các anh chị nhiều và hứa học tập thật tốt để không phụ lòng các anh chị, thầy cô”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Nối vòng tay thương” thăm, động viên, tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, lì xì cho học sinh lớp học tình thương và con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Dù giá trị vật chất không nhiều nhưng những phần quà được trao tay đúng lúc chính là món quà tinh thần mang giá trị to lớn, động viên tinh thần các em học sinh lớp học tình thương, vốn đã thiếu tình yêu thương giúp các em đón xuân mới ấm áp.

Việc chăm lo cho các em học sinh lớp học tình thương còn giáo dục các em về tình yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống. Anh Trần Bá Sơn, giáo viên lớp học tình thương phường Hiệp Thành, nói: “Qua việc trao nhận quà, giáo viên lớp cũng đã dạy cho các em tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng. Đó là khi khó khăn mình nhận được những món quà này, khi khá giả hơn thì mình lại chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn khác. Trao yêu thương rồi sẽ nhận lại yêu thương…”.

Nối những vòng tay

Nhằm mang đến một cái tết đầm ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện 4 chương trình lớn, gồm: “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo”, “Thắp sáng ước mơ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương”, hành trình “Nối vòng tay thương” thăm, động viên, tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, lì xì cho học sinh lớp học tình thương và con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hành trình “Vì đàn em thân yêu”, thăm, động viên, tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế trong tỉnh.

Không chỉ chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn còn tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” với các hoạt động hướng đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em vùng biên giới có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Trao tặng 100 “Chiếc cặp mơ ước” và tập trắng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh có thành tích vượt khó học tốt; tổ chức gian hàng trò chơi dân gian cho thiếu nhi; tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 150 phần quà cho người dân xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Đồng thời, trong chuyến đi này, đoàn cũng đã tham quan cột mốc 69, cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hoa Lư; trao tặng công trình đèn năng lượng mặt trời…

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết qua các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán nhằm phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của các cấp bộ Đoàn, Đội và mỗi đội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh dành cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, con em thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời, các hoạt động còn tạo điều kiện cho các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được tham gia những chương trình vui chơi bổ ích nhân dịp tết; khích lệ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên và công dân có ích của xã hội.

Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, đã huy động được các nguồn lực để chung tay giúp các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hưởng niềm vui trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.