Nồng ấm Tết Nhân ái

Cập nhật: 14-01-2023 | 09:51:05

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023. Đây là chương trình đậm chất nhân văn khi có sự đồng hành, hỗ trợ của Hội CTĐ tỉnh và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện.

Từ khi được cán bộ các xã thông báo tổ chức chương trình “Tết nhân ái”, bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã háo hức đón chờ. Không khí tại hội trường Huyện ủy Dầu Tiếng vui như ngày hội. Đến với “Tết nhân ái” năm 2023, bà con nghèo trên địa bàn huyện không chỉ được nhận tiền mà còn nhận những phần quà thiết yếu.


Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng tặng quà cho người nghèo tại chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023

Chị Thạch Anh ở xã Minh Thạnh là công nhân bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ quà tết trong chương trình “Tết nhân ái” năm nay. Được người chị ruột chở đến từ rất sớm, chị Thạch Anh chọn cho mình chỗ ngồi thuận tiện nhất để theo dõi chương trình, thỉnh thoảng bà trò chuyện với người ngồi cạnh. Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan dù trong người đang mang căn bệnh hiểm nghèo, khi tham dự chương trình chị Thạch Anh phấn khởi, xúc động không cầm được nước mắt.

Nghĩ đến khoảng thời gian mấy năm trời vất vả với công việc giữ trẻ, chắt chiu dành dụm để lo cho con gái và mẹ già thế nhưng chỉ sau một cơn bạo bệnh, với chị, tất cả giờ đây đã trở về con số 0. Chị chỉ cầu mong mình có thể chiến thắng bệnh tật để bắt đầu lại, tiếp tục phụng dưỡng mẹ già, lo cho con nhỏ. Chị Thạch Anh cho biết: “Mẹ tôi đã lớn tuổi lại bệnh tật, con thì còn nhỏ, giờ tôi lại mắc bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống còn khó khăn lắm nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ đúng lúc của chương trình Tết nhân ái”.

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng trao tặng quà và tiền mặt cho 387 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, gồm: 200 hộ nghèo, 99 người khiếm thị, 84 nạn nhân chất độc da cam/dioxin, 4 trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19. Mỗi suất quà trị giá từ 2,2 - 2,7 triệu đồng, bao gồm quà và tiền mặt với tổng giá trị 958 triệu đồng. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Đây là hoạt động có ý nghĩ thiết thực của Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ các cấp nhằm thể hiện vai trò cầu nối của hội trong việc thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện. Qua đó, chương trình cũng thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái của các nhà hảo tâm và cộng đồng nhằm giúp cho các hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm mới đang đến gần”.

Trong không khí ấm áp của buổi trao quà và với tâm trạng hạnh phúc, xúc động vì được quan tâm, nhiều người khó khăn đã thổ lộ những lời tri ân đong đầy cảm xúc. Ông Nguyễn Văn Bính, xã Thanh An, chia sẻ: “Món quà từ chương trình là sự động viên, khích lệ tinh thần vô cùng ý nghĩa trong những ngày giáp tết với những người khó khăn. Món quà này góp phần giúp cho cái tết của gia đình tôi thêm ấm áp và đủ đầy hơn”.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên