Nông dân Nhật trồng thành công loại dưa lưới "chanh" siêu độc đáo

Cập nhật: 14-07-2023 | 16:40:10

Dưa lưới "chanh" là loại quả mới nhất gia nhập thị trường hoa quả cao cấp của Nhật Bản.

Một công ty nông nghiệp tại Nhật Bản có tên Suntory Flowers vừa lai tạo thành công một loại dưa lưới "chanh" đặc biệt từ giống dưa nhập khẩu. Công ty chỉ thu được thành tựu sau 5 năm nghiên cứu ròng rã.

Trong khoảng thời gian đó, đội nghiên cứu của công ty đã phải trải qua rất nhiều đợt thử nghiệm và mắc không ít sai lầm. Họ thậm chí còn thử nghiệm các phương pháp canh tác và điều chỉnh thời gian thu hoạch khác nhau.

Cuối cùng, họ thu được sản phẩm ưng ý là những trái dưa mọng nước, ngọt nhưng điểm vị chua nhẹ. Đặc điểm này khiến dưa lưới "chanh" trở thành loại trái cây hoàn hảo cho ngày Hè nắng nóng.

Truyền thông địa phương cho biết hình dáng ban đầu của quả dưa lưới vẫn được giữ nguyên, nhưng vỏ ngoài của nó không có những đường kẻ sọc thường thấy. Ngoài ra, miếng dưa cũng không còn màu vàng mà thay vào đó là màu trắng.

Dù có kết cấu như quả dưa gốc, nhưng càng chín loại quả này lại càng trở nên mềm hơn. Khi đã hoàn toàn chín hẳn, dưa lưới "chanh" sẽ khá giống như loại dưa Yubari nổi tiếng ở Nhật Bản. 

Hiện chỉ có 5 nông dân ở Hokkaido đang trồng dưa lưới "chanh” mới và họ dự kiến sẽ thu hoạch khoảng 3.800 quả trong năm nay.

Những trái dưa lưới chanh đầu tiên đã được mang vào bán trong siêu thị Nhật Bản với giá khoảng 3.220 yen (22 USD) cho một miếng duy nhất.

Những ai may mắn được nếm thử loại dưa mới đều tỏ vẻ thích thú trước sự thơm ngon của nó.

“Dưa có vị chua nhẹ như chanh, nhưng vẫn không mất đi vị ngọt đậm thường thấy. Nó thực sự rất ngon,” một phóng viên từ kênh truyền hình HBC News cho hay.

“Loại dưa này có một sự cân bằng giữa vị chua và ngọt. Nó sẽ là một thức quả hoàn hảo cho ngày nóng bức,” một người khác cho biết.

Dưa lưới "chanh" là loại quả mới nhất được thêm vào thị trường trái cây cao cấp của Nhật Bản. Thị trường này vốn đã bao gồm nhiều "kỳ quan" trong thế giới hoa quả, gồm dưa hấu vuông, loại nho đắt nhất thế giới mang tên Ruby Roman và dâu tây trắng - còn được gọi là những viên “đá quý trắng” - một loại quả độc đáo của đất nước mặt trời mọc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên