Nông dân phường Phú Lợi (TX.TDM) thi đua làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, nông dân phường Phú Lợi đã đoàn kết, chia sẻ và giúp nhau cùng xây dựng các mô hình kinh tế hay, mang lại hiệu quả cao.

  Ông Long đang tỉa cành cho cây maiĐiển hình như mô hình trồng hoa lan của anh Phan Minh Hòa ở đường Huỳnh Văn Lũy.  Nhờ có kiến thức về kỹ thuật trồng cây hoa lan mà anh đã theo học ở trường Kỹ thuật Bon sai Thanh Tâm ở TP.HCM và biết ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Sau 3 năm trồng hoa lan có hiệu quả cho anh thu nhập từ 55 - 60 triệu đồng từ mô hình này. Năm nay, anh Hòa đã quyết định mở rộng diện tích trồng lan với trên 3.000 cây lan đen rô. Vườn lan của anh được gắn hệ thống tưới tiêu tự động theo quá trình hiện đại. Anh Hòa cho biết: “Với loại lan mới trồng là khoảng 6 tháng cắt được bông, trung bình mỗi cành bán được từ 15 - 25 ngàn đồng, nếu giữ được giá như hiện nay thì ước tính vườn lan của anh sẽ cho thu nhập khá cao”.

Một mô hình tương tự của ông nguyễn Thành Long, 56 tuổi ở phường Phú Lợi cũng cho thu nhập khá. Dù không được đào tạo qua trường lớp nhưng nhờ sự đam mê học hỏi, tìm tòi, ông Long đã thành công trong mô hình trồng cây hoa mai của mình. Ông Long cho biết, “khi chăm sóc mai, phải theo dõi hàng ngày, lá mai bị quăn, vàng, có đốm là cây bị bệnh sâu rầy hay nấm. Cây mai phải đủ ẩm, nhưng không được úng”.

Hiện tại, vườn mai ông Long có trên 150 chậu mai, trung bình mỗi chậu có giá khoảng 800.000 - 1 triệu đồng. Ngoài ra, những cây có giá cao hơn từ 10 triệu đồng trở lên thì chủ yếu cho thuê. Bình quân mỗi năm, ông Long thu nhập từ 70 - 80 triệu đồng từ mô hình này.

Còn rất nhiều mô hình kinh tế giỏi khác mang lại hiệu quả cao được nông dân phường Phú Lợi hưởng ứng trong phong trào thi đua như: nuôi kỳ nhông, nuôi dúi và rắn của anh Phạm Quang Huy ở khu phố 9; hay như mô hình nuôi heo của anh Nguyễn Trường phường Phú Lợi... Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi ở phường Phú Lợi đang ngày càng được phát huy, góp phần đoàn kết, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Bà Đoàn Thị Gốp, Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Lợi tâm sự, cần phải khuyến khích và nhân rộng hơn nữa những mô hình làm kinh tế có hiệu quả này, đồng thời phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi để phong trào có tác động mạnh mẽ, rộng khắp đến từng cán bộ, hội viên nông dân ở địa phương. Đây cũng là cơ sở để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, đem lại những hiệu quả thiết thực cho đời sống bà con nông dân.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên