Nông dân tiếp cận công nghệ thông tin

Cập nhật: 11-03-2010 | 00:00:00

Thực hiện Quyết định số 1858/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về triển khai dự án xây dựng mô hình điểm thông tin khoa học và công nghệ cấp xã phục vụ phổ biến tri thức khoa học, phổ biến công nghệ, Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ đã chọn huyện Dầu Tiếng làm điểm. Khóa học được tổ chức với sự tham gia của 121 học viên là cán bộ, hội viên nông dân trong huyện.

Trung tâm đã thành lập 2 phòng học, mỗi phòng 54 máy vi tính ngay tại trung tâm để tổ chức khóa học. Các học viên được chia làm 4 lớp, thời gian học 3 ngày/tuần/lớp. Trong thời gian 135 tiết học, các học viên đã được truyền thụ và hướng dẫn những kiến thức cơ bản về máy vi tính, biết cách khai thác thông tin trên mạng và mỗi học viên biết tự tạo cho mình một hộp thư điện tử để trao đổi thông tin. Theo nhận xét của ông Trần Đình Hợp, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn về đi lại, ăn ở nhưng các học viên đã cố gắng tham gia đầy đủ và tích cực học tập, nhiều học viên do phải đi về trong ngày nên ít nhiều có ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Cuối khóa học có 112 học viên tham gia dự thi với hai phần lý thuyết và thực hành. Kết thúc khóa học có 66 học viên được cấp chứng chỉ, đạt 61,1%.

Ông Vũ Tiến Nhật, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng, cho biết đây là khóa học mang lại nhiều lợi ích cho nông dân, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị với Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh tổ chức thêm nhiều lớp như thế này để nông dân các huyện được tiếp cận với máy tính, một thiết bị không thể thiếu trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Cũng theo ông Nhật, sau khi kết thúc khóa học này Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh sẽ cấp cho mỗi cơ sở Hội Nông dân trong huyện 2 bộ máy vi tính, các thiết bị truy cập Internet, 1 máy in, 2 bộ bàn ghế, 1 tủ đựng hồ sơ và 1 máy chụp hình kỹ thuật số. Với những thiết bị này, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện sẽ có điều kiện truy cập các thông tin hữu ích trên mạng Internet để phục vụ cho công việc sản xuất và chăn nuôi đạt hiệu quả cao hơn.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên