Nông thôn phát triển, nông nghiệp nâng cao giá trị

Cập nhật: 28-05-2024 | 09:16:42

Với đặc thù là một tỉnh có chỉ số phát triển công nghiệp cao, GDP nông nghiệp chỉ chiếm hơn 2,6%, để thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua Bình Dương đã đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị để hỗ trợ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo ra một thị trường tiềm năng cho nông sản, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, Bình Dương đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, đồng thời ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến nông sản. Qua đó, tỉnh đã kêu gọi được nhiều nhà đầu tư “rót vốn” vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, góp phần thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân trong tỉnh.

Ông Lê Minh Sang, Giám đốc Hợp tác xã Cây ăn quả Tân Mỹ, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Nhờ xây dựng nông thôn mới, hệ thống điện, đường giao thông được đầu tư bài bản, giúp nông dân thuận lợi ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, thương lái đến tận vườn để thu mua nông sản, nông dân có điều kiện vươn lên làm giàu”.

Ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết Bình Dương đặt mục tiêu trong năm 2024 hoàn chỉnh hồ sơ đạt chuẩn NTM của 3 huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên trình Hội đồng thẩm định Trung ương công nhận. Phấn đấu 100% xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đồng thời giữ vững, củng cố các tiêu chí các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao. Cùng với đó, phấn đấu có từ 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thành các hạng mục của đề án thí điểm “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên.

Bình Dương đề ra mục tiêu đến năm 2025 có 100% (41/41) số xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 24% (10/41) số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 100% huyện đạt chuẩn NTM, hoàn thành xây dựng thí điểm “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng và nhân rộng đối với các xã còn lại. Tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn với thu nhập bình quân tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2020.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=398
Quay lên trên