Nông trường Cao su Bến Súc: Học tập, làm theo Bác, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ

Cập nhật: 26-10-2023 | 08:56:22

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Đảng ủy Nông trường Cao su (NTCS) Bến Súc (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) đã triển khai, quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ thị; đồng thời quán triệt, triển khai các kế hoạch của Tỉnh ủy, Đảng ủy công ty và kế hoạch của Đảng ủy nông trường cho toàn thể cán bộ, đảng viên (CBĐV), công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn nông trường thực hiện.

Bà Lê Thị Phương Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NTCS Bến Súc trao thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành vượt mức sản lượng quý III-2023

 Gắn với các phong trào thi đua

NTCS Bến Súc trú đóng trên địa bàn 2 xã Thanh Tuyền và Thanh An thuộc huyện Dầu Tiếng. Nông trường được công ty giao quản lý hơn 2.660 ha cao su; trong đó có gần 2.000 ha vườn cây kinh doanh và hơn 740 ha vườn cây kiến thiết cơ bản. Nhiệm vụ chính được công ty giao là trồng mới tái canh, chăm sóc và khai thác giao nộp mủ cao su.

Thời gian qua, cùng với việc lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nông trường đề ra, Đảng ủy NTCS Bến Súc đã thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể. Trong đó, việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất luôn được Đảng ủy nông trường chú trọng triển khai với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng.

Bà Lê Thị Phương Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NTCS Bến Súc, cho biết với những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nông trường đã thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo của CBĐV và CNLĐ trong đơn vị. Qua đó, CBĐV và CNLĐ nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tích cực học tập và rèn luyện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, phấn đấu và làm theo một cách sâu rộng trong đơn vị. Song song đó, lãnh đạo nông trường luôn quan tâm, chăm lo đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động; thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tổ chức gặp gỡ trao đổi thông tin và công khai đến cán bộ, công nhân về chế độ chính sách, tình hình hoạt động của công ty, đơn vị, cũng như thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và quy chế đối thoại định kỳ theo quy định...

Bên cạnh đó, các đoàn thể và quần chúng CNLĐ thực hiện nghiêm túc phong trào làm theo lời Bác, kết hợp cùng các phong trào thi đua trong công ty, đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, lấy đó làm tiêu chí đánh giá kết quả đối với tập thể, cá nhân mỗi CBĐV, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ nông trường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị - kinh tế trong đơn vị.

Tạo chuyển biến rõ nét

Qua việc triển khai sâu rộng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, NTCS Bến Súc đã tạo những chuyển biến rõ rệt. Công tác thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Chỉ tiêu sản lượng mủ giao nộp hàng năm luôn hoàn thành kế hoạch. Trong 3 năm qua, nông trường đã thực hiện 9.424,1 tấn/9.300 tấn, đạt 101,3%. Xác định quy trình kỹ thuật khai thác là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao sản lượng, từ đó Đảng ủy nông trường luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, hướng dẫn uốn nắn những sai sót về quy trình kỹ thuật cạo mủ. Do vậy, tỷ lệ công nhân khai thác được xếp loại kỹ thuật A, B chiếm 95%.

Gắn học tập, làm theo Bác với thực hiện các nhiệm vụ được giao, tại nông trường đã xuất hiện rất nhiều gương điển hình tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, tham gia các phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Trong 3 năm qua đã có 24 cá nhân được công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”… Nông trường đã tổ chức biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời, từ đó đã góp phần nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong đơn vị.

Việc học và làm theo Bác ở NTCS Bến Súc còn gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ cở sở; trong đó chú trọng công tác đối thoại định kỳ để phổ biến chủ trương, nắm bắt tâm tư, tình cảm của công nhân lao động đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Nhờ làm tốt việc công khai, dân chủ trong mọi hoạt động nên đơn vị luôn nhận được sự tin tưởng của người lao động. Từ đó công nhân yên tâm lao động, gắn bó lâu dài, cùng tập thể nông trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của công ty.

 Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên