Nông trường Cao su Long Tân (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng): Đồng hành, chăm lo công nhân lao động

Cập nhật: 25-12-2021 | 10:43:36

Thông qua các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN), công nhân lao động (CNLĐ) các tổ chức đoàn thể tại Nông trường Cao su (NTCS) Long Tân đã phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể trong công tác chăm lo, đồng hành cùng TNCN, CNLĐ, giúp họ an tâm lao động sản xuất, thúc đẩy sự phát triển bền vững của đơn vị.


Đội hình thanh niên tình nguyện Nông trường Cao su Long Tân ra quân hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR cho hơn 4.000 lượt công nhân lao động

Tạo động lực để công nhân phấn đấu

Nhằm phát huy hiệu quả trong lao động sản xuất và tinh thần xung kích tình nguyện trong TNCN và lao động trẻ, Đoàn TN NTCS Long Tân đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua 4 nhất do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động. Theo đó với 4 tiêu chí sáng tạo nhất, chất lượng nhất, an toàn nhất, tiết kiệm nhất trong lao động, sản xuất, phong trào đã tạo nên sự thi đua mạnh mẽ trong TNCN tại nông trường. Hàng tháng, Đoàn TN NTCS Long Tân đến trực tiếp lô cao su để trao thưởng cho công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào này, đó là những đoàn viên thực hiện sản lượng cao nhất của 8 tổ; đoàn viên thực hiện tốt công tác trực gác, bảo vệ tài sản; đoàn viên thực hiện tốt công tác trị bệnh cho cây cao su. Ngoài việc khen thưởng trực tiếp tại nơi sản xuất, các cá nhân được khen thưởng còn được vinh danh trên trang Fanpage của Đoàn TN nông trường cùng với hình ảnh và chứng nhận thành tích cá nhân; từ đó tạo động lực giúp các TNCN khác học tập, noi theo.

Chị Nguyễn Thị Bích Lệ, Bí thư Đoàn TN NTCS Long Tân, nói: “Đây tuy là những món quà nhỏ nhưng để ghi nhận sự nỗ lực của anh chị em đoàn viên thanh niên, TNCN. Qua đó chúng tôi mong muốn tạo động lực giúp các anh chị tiếp tục phấn đấu tận thu sản lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, tiết kiệm… từ đó giúp mọi người luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ngoài tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, NTCS Long Tân còn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là đối tượng con em CNLĐ. Mới đây, đơn vị đã chia sẻ với con em người lao động gặp khó khăn trước thềm năm học mới, hỗ trợ ứng tiền đóng học phí cho 56 hộ công nhân lao động có con đang học cấp 1, 2, 3 với tổng số tiền 143 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Đoàn TN và Công đoàn nông trường đã hỗ trợ kinh phí mua thiết bị học tập trực tuyến cho 5 em học sinh là con CNLĐ nông trường với số tiền 10 triệu đồng, trao tặng máy tính cũ cho 1 em học sinh theo chương trình “Máy tính cũ - tri thức mới” do Đoàn TN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phát động và thực hiện.

Bên cạnh đó, nông trường đã trao tặng quà cho con em CNLĐ đạt học sinh tiên tiến năm học 2020-2021 với 148 suất tổng số tiền gần 13 triệu đồng; trao quỹ “khuyến tài - khuyến học” cho 6 em học sinh vượt khó học tốt, 1 em bị bệnh bẩm sinh, 13 em trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học; 2 em đạt thành tích cao trong phong trào thể dục thể thao cấp tỉnh…

Tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống CNLĐ tại nông trường. Vì thế, các tổ chức đoàn thể của nông trường đã thường xuyên đến tận lô thăm hỏi, động viên tinh thần công nhân, tuyên truyền vận động người lao động tuân thủ các quy định theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, Đoàn TN nông trường đã phối hợp cùng với công đoàn tiến hành pha chế và trang bị 23 chai nước rửa tay diệt khuẩn dung tích 500ml đến các điểm trạm sản xuất, điểm trạm bảo vệ, nhà làm việc của nông trường nơi có nhiều công nhân và lực lượng bảo vệ đến làm việc và trực gác. Để tiết kiệm chi phí, Đoàn TN nông trường đã tìm hiểu và tiến hành pha chế nước rửa tay diệt khuẩn, tận dụng các vỏ chai nhựa cũ để làm khay đựng và bảng thông điệp “5K” của Bộ Y tế tại nơi giao nhận mủ; đồng thời đơn vị còn trao tặng 806 hộp khẩu trang và 406 chai nước rửa tay diệt khuẩn cho CNLĐ sử dụng.

Mới đây, Đoàn TN nông trường còn phối hợp với công đoàn nông trường tổng hợp, rà soát và hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho 138 CNLĐ của đơn vị bị ảnh hưởng khi thực hiện cách ly, phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 theo Quyết định số 2606 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; đồng thời tiến hành trao 149 túi quà an sinh công đoàn gồm các nhu yếu phẩm đến tận tay CNLĐ.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NTCS Long Tân, nói: “Trong những ngày dịch bệnh diễn ra, các tổ chức đoàn thể nông trường đã nhanh chóng hỗ trợ kịp thời cho CNLĐ. Phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đây là tình cảm, là nỗ lực của các cấp công đoàn, Đoàn TN nhằm chia sẻ khó khăn cùng người lao động trong thời điểm này thật sự có ý nghĩa, không chỉ giúp người lao động ổn định cuộc sống mà còn tin tưởng, gắn bó hơn với doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể…”.

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ngoài thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ cho TNCN, CNLĐ nông trường, trong những ngày cao điểm của dịch bệnh, Đoàn TN nông trường còn thành lập đội hình TN tình nguyện và ra quân hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR cho hơn 4.000 lượt CNLĐ, hỗ trợ tiêm ngừa đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 cho 372 CNLĐ tại đơn vị và địa phương, sẵn sàng lên đường khi có sự điều động của cấp trên…”.

(Chị Nguyễn Thị Bích Lệ, Bí thư Đoàn TN NTCS Long Tân)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên