Nông trường thanh niên xung phong: Đưa vào khai thác 40 ha cao su

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Sáng qua 21-7, Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh, do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Nông trường Thanh niên xung phong (TNXP) Bình Dương, tại xã An Thái, huyện Phú Giáo để lắng nghe và tìm hiểu kết quả hoạt động của đơn vị.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã trồng cây lưu niệm tại Nông trường TNXP Bình Dương

Nông trường TNXP được UBND huyện Phú Giáo phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2007, trên diện tích đất 140 ha. Theo quy hoạch, nông trường bao gồm các hạng mục chính như hạ tầng giao thông, điện nước, nhà cửa, trồng 40 ha cao su, trang trại chăn nuôi bò thịt, trồng cây ngắn ngày, cây ăn trái... Trong đó, dự án trồng 40 ha cao su được thực hiện từ nguồn vốn đầu tư ngân sách, trong giai đoạn 2005-2011 là 2,4 tỷ đồng. Qua 6 năm thực hiện, dự án cao su đã hoàn thành kiến thiết cơ bản. Hiện 30 ha cao su đã được khai thác, thu được hàng tỷ đồng/năm. Dự kiến đến cuối năm 2011, 100% diện tích trồng cao su sẽ được khai thác.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã biểu dương tinh thần xung phong vượt khó của lực lượng TNXP trong thời kỳ mới. Ông mong rằng, Đội TNXP sẽ có nhiều cố gắng và nỗ lực hơn nữa để tiếp tục gặt hái những thành quả tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, sau khi lắng nghe những khó khăn vướng mắc tại đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng đã chỉ đạo các sở, ban ngành có hướng tháo gỡ, tạo cơ chế thông thoáng cho Nông trường TNXP hoạt động có hiệu quả, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản, tăng mức thu nhập để cải thiện đời sống cho đội ngũ cán bộ TNXP. Trước đó, Đoàn cũng đã làm việc tại Khu sản xuất Tỉnh đội, Đập thủy lợi Phước Hòa.

N.TRINH - Đ.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên