Nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia thủ tục thế nào?

Cập nhật: 09-03-2023 | 08:18:04

 Hỏi: Ông Nguyễn Văn Nên, ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An, đặt câu hỏi: “Tôi đi TP.Hồ Chí Minh dự đám cưới, bị thổi phạt nồng độ cồn, để hạn chế đi lại, tôi xin hỏi, nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia như thế nào?

Trả lời: Để tra cứu quyết định xử phạt, người dân không cần đăng nhập tài khoản, tuy nhiên để nộp phạt thì bắt buộc phải đăng nhập tài khoản. Người dân có thể đăng nhập trước khi tra cứu hoặc đăng nhập tại thời điểm thực hiện nộp phạt online bằng các bước sau:

Bước 1: Tra cứu quyết định xử phạt

Người dân truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov. vn, chọn chức năng [Thanh toán trực tuyến], sau đó chọn [Tra cứu/thanh toán vi phạm giao thông], hệ thống sẽ hiển thị giao diện tra cứu quyết định xử phạt. Tiếp đó, người dân nhập các thông tin trên biên bản xử phạt, gồm các thông tin bắt buộc (số biên bản, họ tên người vi phạm, đơn vị lập biên bản xử phạt: Tỉnh/ thành phố, đơn vị cảnh sát giao thông, ngày vi phạm, mã bảo mật). Sau khi cập nhật các thông tin, thực hiện [Tra cứu] quyết định xử phạt. Khi đó, sẽ xảy ra một số trường hợp sau:

- Trường hợp 1: Nếu cơ quan công an chưa ra quyết định xử phạt, hệ thống sẽ hiển thị thông báo: “Chưa có quyết định xử phạt”.

- Trường hợp 2: Nếu quyết định xử phạt đã được thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông báo: “Quyết định xử phạt đã được thanh toán”.

- Trường hợp 3: Nếu đã có quyết định xử phạt và chưa được thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết gồm (số quyết định, ngày ra quyết định, hành vi vi phạm, số tiền phạt).

Bước 2: Thanh toán

Khi người dân đã tra cứu được quyết định xử phạt có thể thực hiện một trong hai cách sau: Thanh toán và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt hoặc thanh toán và nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

SÔNG TRÀ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=710
Quay lên trên