Nộp thuế đơn giản, thuận tiện với ứng dụng eTax Mobile

Cập nhật: 14-06-2023 | 06:18:54

Nhằm hỗ trợ cá nhân và hộ kinh doanh tra cứu tờ khai đăng ký thuế, nộp thuế thuận tiện trên thiết bị di dộng có kết nối internet, ngành thuế Bình Dương đang triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile. Đây là giải pháp nhằm giúp người nộp thuế (NNT) dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

 Cán bộ Chi cục Thuế TP.Dĩ An hướng dẫn NNT cài đặt ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động

 Tiện lợi cho người nộp thuế

Triển khai chương trình chuyển đổi số, việc nộp thuế không chỉ đơn thuần là sử dụng máy tính nữa mà có thể sử dụng thiết bị điện thoại di động thông minh, người dân bất kể ở đâu cũng có thể thực hiện. Chính vì vậy, để ứng dụng công nghệ số, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai mở rộng các dịch vụ hỗ trợ khai, nộp thuế điện tử đối với NNT là các cá nhân thông qua phần mềm thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile. Nhiều người dân lần đầu sử dụng ứng dụng này đều hài lòng.

Chị Hoàng Hà, chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên đường Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết trước đây việc kê khai thuế thu nhập cá nhân chị thực hiện trên phần mềm máy tính. Gần đây, ngành thuế triển khai ứng dụng kê khai, nộp thuế qua thiết bị di động, thông qua ứng dụng eTax Mobile, việc tra cứu cũng như kê khai thủ tục hành chính liên quan đến thuế thu nhập cá nhân rất thuận tiện. Đây là bước tiến tích cực của ngành thuế, đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của những cá nhân kinh doanh.

Tương tự, chị Phạm Thái Hiền (phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên), cho biết sử dụng ứng dụng eTax Mobile có nhiều lợi ích. “Trước đây mỗi tháng hoặc quý tôi phải đến Chi cục Thuế để lấy giấy, đến ngân hàng nộp thuế, có mất cả buổi. Nay sử dụng ứng dụng eTax Mobile tôi có thể tự tra cứu được số thuế phải nộp và nộp thuế ngay trên điện thoại của mình. Rất tiện lợi, đặc biệt tôi còn có thể cập nhật thông tin căn cước công dân của mình ngay trên ứng dụng mà không cần phải đi đến cơ quan thuế”, chị Hiền nói.

Chị Nguyễn Thị Đào (phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên) cho biết công việc kinh doanh rất bận, nhiều khi đến kỳ nộp thuế nhưng lại quên. “Từ khi được cán bộ ngành thuế hướng dẫn sử dụng ứng dụng mới, tôi có thể biết số thuế phải nộp, tình trạng nợ thuế và nộp ngay trong lúc rảnh rỗi. Ngoài ra, các loại thuế phi nông nghiệp hàng năm cũng được thể hiện trên ứng dụng và cũng có thể nộp ngay. Điều khiến tôi hài lòng là giấy nộp tiền cũng có thể tải về và lưu giữ không sợ bị thất lạc như trước”, chị Đào thể hiện sự hài lòng.

Ứng dụng rộng rãi

Theo Cục Thuế tỉnh, hiện nay đơn vị đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile nhằm gia tăng kết nối giữa cơ quan thuế với NNT. Theo đó, ngành thuế giao chỉ tiêu thực hiện tỷ lệ đăng ký tài khoản và nộp thuế điện tử cho từng phòng trực thuộc. Ngoài ra, 5 Chi cục Thuế trực thuộc cũng tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến ứng dụng đến các nhóm đối tượng như hộ cá nhân kinh doanh, cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công, đầu tư vốn, chuyển nhượng vốn.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Tân Uyên, cho biết từ đầu tháng 6, đơn vị đã phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng eTax Mobile. Đồng thời, các đội thuế tích cực đến từng hộ kinh doanh tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt ứng dụng eTax Mobile… “Đến nay, số lượng cài đặt thành công ứng dụng eTax Mobile gần 600 người. Chi cục Thuế khu vực Tân Uyên tiếp tục nâng cao tỷ lệ NNT là các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố đăng ký và sử dụng dịch vụ tiện ích này”, ông Nguyễn Văn Thành cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, chuyên viên tin học Chi cục Thuế TP.Dĩ An, cho biết để cập nhật ứng dụng eTax Mobile, NNT cần cótài khoản trên hệthống thuế điện tử dành cho cánhân, sau đó lên kho ứng dụng (App Store) tải về. Dịch vụ eTax Mobile hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/ tuần, bao gồm cảngày nghỉ/ ngày lễ. Để có thể phủ sóng ứng dụng đến đại đa số NNT tên địa bàn thành phố, hiện cán bộ thuế thuộc bộ phận 1 cửa , bộ phận tuyên truyền và hỗ trợ NTT cũng thành lập tổ tư vấn, kịp thời hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai ứng dụng thông qua điện thoại hoặc bằng phương thức điện tử khi đến nhận thông báo đăng ký thuế. NNT nên cập nhật ứng dụng này để dễ dàng tiếp cận thông tin, hoàn toàn chủ động, thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của chính mình.

 Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên: Thành phố đang chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Vì vậy, cán bộ, công chức trên địa bàn cần nghiên cứu kỹ các nội dung về sử dụng ứng dụng eTax. Đồng thời, tăng cường trao đổi với chuyên viên Chi cục Thuế để được giải đáp, tiếp cận hiệu quả với ứng dụng eTax Mobile, từ đó triển khai đồng bộ, hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên