Nộp tiền phạt

Cập nhật: 05-11-2015 | 09:49:20

Hỏi: Doanh nghiệp tôi đang gặp khó khăn nhưng lại bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt 20 triệu đồng. Trong trường hợp này, doanh nghiệp tôi có thể nộp tiền phạt thành nhiều lần hay không? Pháp luật quy định như thế nào về trường hợp này?

LÊ VĂN TOÀN (TX.Bến Cát)

Trả lời: Trong trường hợp này, doanh nghiệp của bạn có thể được xem xét cho nộp tiền phạt nhiều lần theo quy định tại Điều 79 Luật Xử lý vi phạm hành chính. Theo đó, việc nộp tiền phạt nhiều lần được áp dụng khi có đủ các điều kiện sau: Đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế. Có đơn đề nghị nộp tiền phạt nhiều lần.

Đơn đề nghị của cá nhân phải được UBND cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó học tập, làm việc xác nhận hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về kinh tế; đối với đơn đề nghị của tổ chức phải được xác nhận của cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp.

Thời hạn nộp tiền phạt nhiều lần không quá 6 tháng, kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực; số lần nộp tiền phạt tối đa không quá 3 lần.

Mức nộp phạt lần thứ nhất tối thiểu là 40% tổng số tiền phạt.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên