NSND, NSƯT được cộng điểm ưu tiên khi xét mua nhà ở xã hội

Cập nhật: 23-06-2010 | 00:00:00

Bộ Xây dựng cho biết sẽ nghiên cứu theo hướng tính toán, cộng điểm ưu tiên cho các đối tượng là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú thuộc diện thu nhập thấp và có khó khăn về nhà ở khi mua, thuê nhà ở xã hội.

  Xem xét ưu tiên mua nhà ở xã hội đối với các NSND, NSƯT 

Theo Bộ Xây dựng, việc quan tâm hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú (NSND, NSƯT) là cần thiết, vì đây là những người đã đóng góp nhiều công sức trong công tác phát triển đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân theo đường lối của Đảng và Nhà nước.

 

Góp ý cho đề án "Khảo sát, đánh giá hiện trạng và xây dựng cơ chế, giải pháp về nhà ở cho NSND, NSƯT" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang soạn thảo, Bộ Xây dựng cho rằng, các đề xuất về nhà ở cho NSND, NSƯT phải đảm bảo các nguyên tắc: phù hợp với các quy định của pháp luật về nhà ở để đảm bảo tính thống nhất trong thực hiện, từng bước đáp ứng yêu cầu về nhà ở và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên