NSƯT Bảo Quốc vào vai Vua sư tử

Cập nhật: 05-05-2010 | 00:00:00

Cháu nội NSƯT Bảo Quốc phải nhiều lần thuyết phục để mời được ông vào vai Vua sư tử nhân hậu trong kịch 'Chúa tể muôn loài'. Đây vở thiếu nhi đầu tiên do diễn viên Gia Bảo viết kịch bản và thực hiện.

 

Từng đóng hàng trăm vai diễn để đời trên sân khấu, nhưng khi được cháu nội mời vào vai sư tử, nghệ sĩ Bảo Quốc từ chối ngay vì sợ mình khó đảm đương được vai diễn thu hút khán giả nhỏ tuổi.

 

"Nhưng rốt cuộc, khi xem qua kịch bản và yên tâm là vai diễn của mình không 'nhí nhố', ông nội đồng ý tham gia ngay", Gia Bảo kể vui.

 

Diễn viên Gia Bảo cho biết, kịch bản Chúa tể muôn loài được anh ấp ủ cách đây hai năm, phóng tác từ bộ phim Vua sư tử nổi tiếng của Walt Disney. Tuy vậy, trong kịch bản của mình, Gia Bảo có nhiều thay đổi để phù hợp với sân khấu Việt.

 

"Mùa kịch thiếu nhi đang về gần, nhưng hiện nay, sân khấu cho thiếu nhi tại TP HCM chưa nhiều và khán giả nhí còn ít lựa chọn. Vì thế, tôi hy vọng, vở Chúa tể muôn loài và những vở kịch tiếp theo là món quà ý nghĩa tặng các bạn nhỏ", cháu nội NSƯT Bảo Quốc nói.

 

Nam diễn viên chia sẻ thêm, may mắn là anh được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi ủng hộ hết mình cho dự án kịch thiếu nhi đầu tay. 70% diễn viên của Chúa tể muôn loài là thành viên sân khấu kịch Phú Nhuận và NSƯT Hồng Vân đã giúp đỡ Gia Bảo nhiều trong việc cân đối, sắp xếp lịch diễn không trùng nhau.

 

Gia Bảo còn phối hợp diễn viên Quang Huy (công ty Miền đất võ) để có đủ kinh phí đầu tư cho 16 suất kịch lên đến hơn 900 triệu đồng.Vở diễn quy tụ một dàn nghệ sĩ "sao" của sân khấu TP HCM như: Thanh Vân (Sư tử Hoàng hậu), Trung Dân (Sư tử thẹo), Minh Nhí (Linh cẩu đại ca), Thanh Thủy (Linh Cẩu ngang ngược), Tấn Bo (Linh cẩu ngu ngơ), Anh Vũ (Heo rừng nhút nhát), Ngọc Trinh (Chuột ham ăn).... và chính Gia Bảo cũng vào một vai trong kịch.

 

Đạo diễn Minh Nhí, người dàn dựng vở kịch cho biết, anh và êkíp thực hiện cố gắng hết sức để kịch không giáo điều, mà thu hút khán giả nhí và mang đến cho các em những bài học ý nghĩa về cuộc sống.

 

Chúa tể muôn loài công diễn vào 20h ngày 28-5 và kéo dài đến 20-6 theo từng suất diễn tại nhà hát Hưng Đạo, TP HCM.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên