NTN tỉnh Bình Dương quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Cập nhật: 02-11-2010 | 00:00:00

  Các em thiếu nhi nhận quà từ các đơn vị tài trợTối 30-10, tại Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ hội Halloween 2010 với chủ đề Dark Kingdom (Vương quốc bóng đêm). Đây là chương trình do Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với shop G9X tổ chức dưới sự hỗ trợ của Công ty Thiết kế Quảng cáo Lê Quang Lợi.

Với mục đích nhằm tạo cho các em thiếu nhi và giới trẻ trên địa bàn tỉnh có một sân chơi mới lạ và bổ ích, giúp các em giao lưu văn hóa và định hướng giáo dục về nhân cách, đạo làm người... lễ hội đã đem lại một không khí vui tươi và sôi động. Nhân dịp này Công ty lốp Yokohama (VSIP 1, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã trao tặng 50 phần quà cho các em đang sinh hoạt tại NTN.

Bên trong lễ hội chia làm nhiều khu vực nhưng nổi bật nhất là 3 khu vực: Chợ Âm Phủ, Sân khấu vũ hội Halloween, Ngôi nhà ma 3D. Bên trong lòng chợ nhộn nhịp với những phố ẩm thực Halloween, phố trò chơi Halloween... Ở đây khách có thể tìm mua cho mình những bộ trang phục, vật dụng hóa trang hoặc những món ăn được trang trí khá là kinh dị, hoặc tham gia những trò chơi Halloween như: ăn táo Halloween, chọi đầu lâu, qua cầu Nại Hà... Những trò chơi này nghe qua những cái tên thì ai nấy đều sợ hãi nhưng đó là những trò chơi dân gian được sáng tạo lại cho phù hợp với không khí lễ hội.

Vui tươi và náo nhiệt nhất là khu vực sân khấu vũ hội Halloween. Những em bé được hóa trang trông rất đáng yêu. Các bé gái thì chọn cho mình cách hóa trang thành thiên thần, thành những cô tiên, những cánh bướm yêu kiều... Các bé trai thì chọn cho mình cách hóa trang trông mạnh mẽ hơn như: dũng sĩ, siêu nhân, hoặc những con thú dữ... Tất cả hòa trong sắc cam của quả bí ngô được vẽ những họa tiết đầy tính Halloween cùng nhau nhảy múa với các vũ điệu do các em nhỏ của NTN biểu diễn. Cả khán phòng cười ngặt nghẽo với những pha xiếc - ảo thuật của nghệ sĩ Minh Ngọc. Bên cạnh đó là những tiết mục nhảy hiện đại đa phong cách của nhóm Oxy. Từ những khúc nhạc sôi động của dòng nhạc Rock, Rap phương Tây, những nhạc khúc hài hước trong phim Bao Thanh Thiên, cho đến những làn điệu mượt mà của những bài dân ca Nam bộ... các B.Boy trong nhóm Oxy đã đem đến lễ hội những màn biểu diễn hấp dẫn và sinh động khiến khán giả không ngừng tán thưởng bằng những tràng pháo tay. Vừa thưởng thức những tiết mục sôi động, hài hước trên sân khấu vũ hội, các bạn nhỏ đã không quên thực hiện một nghĩa cử cao đẹp. Đó là quyên góp tiền và quà ủng hộ cho các em thiếu nhi miền Trung không may mắn đang phải chống chọi với nạn lũ lụt. Kết thúc lễ hội Ban tổ chức đã công bố số tiền quyên góp được là 1.599.000 đồng cùng 50 bao quần áo, dụng cụ học tập, 10 thùng mì, 5 thùng nước ngọt. Bà Phạm Mai Hoa - Phó Giám đốc NTN tỉnh cho biết: “Tuy số tiền, quà quyên góp không nhiều nhưng nó thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các em thiếu nhi tỉnh Bình Dương đối với thiếu nhi miền Trung. Tiền và quà sẽ được chuyển đến NTN của 3 tỉnh Quảng Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh để họ chuyển đến tay các em thiếu nhi của 3 tỉnh này”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên