Nữ bác sĩ trẻ tâm huyết với công tác Đoàn

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Không chỉ là một nữ bác sĩ giỏi chuyên môn, chị Hoàng Thị Kiều Hậu còn là một đảng viên, cán bộ Đoàn năng động. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, chị luôn gương mẫu, tham gia nhiệt tình các hoạt động của Đoàn, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện và tạo sự đoàn kết trong tập thể...

Nữ bác sĩ yêu nghề...

Xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghề y, từ nhỏ khi vào bệnh viện với cha, chị cảm thấy rất thích thú khi nhìn các bác sĩ chăm sóc người bệnh. Chị mong một ngày nào đó được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng. Ước mơ đó được nung nấu từ rất sớm, kết tinh bằng kết quả học tập xuất sắc 12 năm liền. Với thành tích đó, chị tự tin thi vào trường Đại học Y Dược TP.HCM. Đậu vào ngành bác sĩ đa khoa, chị hiểu rằng cuộc đời mình sẽ phải gắn liền với một nghề đòi hỏi rất nhiều lương tâm và trách nhiệm. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy “Lương y như từ mẫu”. Người thầy thuốc phải rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, đề cao chữ Thiện và chữ Tâm. Người thầy thuốc phải hết lòng tận tụy với người bệnh như người mẹ nhân từ. Hiểu được ý nghĩa thiêng liêng và trách nhiệm của người bác sĩ, chị không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, sâu sát với người bệnh để hiểu được nỗi đau của họ.

Bác sĩ Hoàng Thị Kiều Hậu

Ra trường, cầm tấm bằng loại khá trên tay, chị trở về quê hương Bình Dương công tác. Sau một năm làm việc tại khoa Cấp cứu hồi sức, chị chưa hài lòng với kiến thức mình có nên quyết định đi học tiếp. Chị quay trở lại TP.HCM để học thêm ngành mắt. Sau một thời gian học tập, chị trở về làm việc tại khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị tâm sự: “Ngành này không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cao, tỉ mỉ mà phải thật sự cẩn thận. Nếu có một sự sơ ý nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả lớn”. Với tất cả tình yêu và niềm đam mê nghề nghiệp, chị luôn phấn đấu để điều trị cho nhiều người bệnh. Theo chị, con mắt là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Vả lại, “con mắt là cửa sổ tâm hồn”, chị muốn được đem kiến thức của mình để giúp người bệnh tìm lại ánh sáng cuộc đời.

Bí thư Chi đoàn năng động...

Dịu dàng nhưng không kém phần sôi nổi và đầy “máu” phong trào là những cảm nhận đầu tiên khi lần đầu tôi gặp bác sĩ Hậu. Không những làm tốt công tác chuyên môn, nữ bác sĩ tuổi 29 này còn rất xông xáo, sáng tạo trong công tác Đoàn ở bệnh viện. Những ngày tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” của thời sinh viên đã lưu lại trong chị biết bao kỷ niệm khó quên. Đó là những hành trang giúp chị càng gắn bó với công tác Đoàn.

Đầu năm 2010, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn. Hiện nay, chi đoàn của chị gồm các bạn trẻ khoa Răng - Hàm - Mặt, khoa Mắt, khoa Tai - Mũi - Họng và khoa Khám bệnh. Thời gian đầu, chị gặp không ít khó khăn trong công tác tổ chức, vận động nhưng nhờ sự quan tâm của cấp ủy chi bộ, sự động viên của đồng nghiệp, người thủ lĩnh thanh niên này đã bản lĩnh hơn. Là Bí thư Chi đoàn, chị luôn trăn trở làm sao để các bạn đoàn viên  thấy quyền, nghĩa vụ, mục đích của mình khi tham gia công tác Đoàn và phấn đấu trở thành người đoàn viên ưu tú, người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thế là sau những ngày làm việc bận rộn, các bạn đoàn viên lại khoác trên mình chiếc áo blouse trắng đến những vùng xa làm công tác tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ tích cực trong hoạt động công tác xã hội mà các bạn còn rất năng nổ, đoàn kết tham gia trong các hoạt động khác do Đoàn cơ sở tổ chức như tích cực tham gia cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm và tặng quà các gia đình chính sách cùng nhiều phong trào hành động ý nghĩa khác.

Sự nỗ lực của tập thể chi đoàn trong đó không thể không kể đến chị Hậu, chi đoàn đã đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do bệnh viện khen thưởng, đồng thời được Đoàn khối các cơ quan tặng giấy khen do hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

LINH LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên