Nữ cán bộ Đoàn đa tài

Cập nhật: 02-12-2023 | 09:13:56

 Trịnh Dương Hiếu Thảo (ảnh), sinh viên trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh là một trong những gương tiêu biểu cán bộ Đoàn trường THPT có thành tích xuất sắc trúng tuyển đại học, học viện vừa được Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương, khen thưởng. Để đạt thành tích đó, Thảo đã nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện.

 Ấn tượng khi gặp Trịnh Dương Hiếu Thảo là vẻ ngoài xinh xắn, giọng nói ngọt ngào. Thảo là nữ cán bộ Đoàn có thành tích học tập và công tác Đoàn xuất sắc trong những năm học ở trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một). Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Thảo đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” 12 năm liền. Trong kỳ xét tuyển đại học vừa qua, Thảo đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, năm học 2022-2023, Thảo được Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” để công nhận sự cố gắng học tập của em. Đáng chú ý hơn, năm 2022, Thảo đã giành giải nhất - bảng C tại hội thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình MC học đường” lần thứ VI do Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức.

Không chỉ tập trung cho học tập, Thảo cũng rất tích cực tham gia công tác Đoàn và các chương trình tình nguyện ở địa phương. Kết quả từ những nỗ lực đó là hàng loạt những thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn mà Thảo đã đạt được. Đơn cử, giai đoạn 2020-2022, Thảo được Thành đoàn Thủ Dầu Một công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Chia sẻ về bí quyết để đạt những thành tích cao trong học tập và công tác Đoàn, Thảo cho biết: “Đối với em, quan trọng nhất là biết cách cân bằng thời gian. Vào ngày chủ nhật, em thường sắp xếp thời khóa biểu cho cả tuần sau để nắm rõ lịch học và lịch tham gia các hoạt động Đoàn. Em luôn cố gắng tận dụng thật tốt quỹ thời gian của mình, hài hòa việc học, công tác Đoàn và dành thời gian nghỉ ngơi để không ảnh hưởng đến sức khỏe…”.

Chia sẻ về tương lai, Trịnh Dương Hiếu Thảo cho biết: “Thời gian tới, em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập và tham gia hoạt động công tác Đoàn thật tốt. Đại học là một môi trường mới, có những thuận lợi và thách thức đang ở phía trước nhưng em tin với những nền tảng mình đã có, cùng với sự quyết tâm của bản thân, em sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa…”.

 PHƯƠNG DUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên