Nữ cán bộ Hội Chữ thập đỏ năng động, nhiệt tình trong công tác

Cập nhật: 09-09-2022 | 08:04:54

Với tấm lòng luôn hướng đến người khó khăn, yếu thế trong xã hội, từ ngày gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), chị Lê Thị Kim Thảo, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng đã kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm, mang nhiều yêu thương đến chia sẻ giúp nhiều người dân trên địa bàn vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

 Lê Thị Kim Thảo (bìa trái) cảm thấy vui hơn khi kết nối, hỗ trợ cho người dân vơi bớt phần nào khó khăn

 Năng động, nhiệt tình

Năm 2017, chị Thảo được phân công phụ trách công tác CTĐ xã Thanh An. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ mới gặp phải những khó khăn nhất định, song với tinh thần “vì mọi người” của Hội CTĐ và muốn góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống, chị đã từng bước bắt nhịp với công việc, vượt qua những khó khăn ban đầu để công tác ngày càng tốt hơn. Những việc làm ý nghĩa của Hội CTĐ xã Thanh An, trong đó có một phần đóng góp công sức của chị đã góp phần chăm lo cho người dân còn nhiều khó khăn, tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, Hội CTĐ xã Thanh An có 11 chi hội, 350 hội viên sinh hoạt. Thời gian qua, Hội CTĐ xã Thanh An luôn được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong công tác hội và phong trào CTĐ của huyện Dầu Tiếng. Kết quả đó có một phần đóng góp không nhỏ của chị Thảo. Trong công tác, không chỉ năng động, nhiệt tình, chị Thảo còn thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Từ đó, chị đã xây dựng kế hoạch tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức vận động, kết nối nguồn lực nhằm chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, những người không may mắn, mắc bệnh hiểm nghèo... Những việc làm của chị trong thời gian qua đã nhận được nhiều tình cảm và sự tin yêu của người dân trên địa bàn xã Thanh An.

Luôn hướng về người nghèo

Gia đình ông Tô Đức Lượm ở ấp Bến Tranh là hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở của xã Thanh An. Do khó khăn nên từ nhiều năm qua gia đình ông vẫn chưa có đủ tiền để sửa sang lại căn nhà đã hư hỏng nặng. Đến khảo sát và biết được hoàn cảnh của gia đình ông Lượm, chị Thảo đã tận tình hướng dẫn gia đình viết đơn xin hỗ trợ xây nhà CTĐ. Với sự hỗ trợ tích cực của chị Thảo và ủng hộ kinh phí từ các nhà hảo tâm do Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng vận động, từ giữa tháng 5-2022, gia đình ông Lượm đã có được một căn nhà mới khang trang. Ông Lượm cho biết để xây được ngôi nhà vững chắc như thế này là điều vượt quá khả năng nếu không có sự hỗ trợ của Hội CTĐ các cấp và nhà tài trợ, đặc biệt là sự tận tình, gần gũi nắm bắt tâm tư nguyện vọng gia đình của chị Thảo. “Nhờ những cán bộ Hội CTĐ tận tâm như chị Thảo đã giúp những gia đình khó khăn về nhà ở như chúng tôi có một nơi ăn chốn ở đàng hoàng, ấm áp. Có nhà ở ổn định rồi, chúng tôi sẽ cố gắng hơn để vươn lên trong trong cuộc sống”, ông Lượm chia sẻ.

Với tấm lòng nhân ái, luôn hướng về người nghèo, trong những năm qua, nhờ có sự năng động của chị Thảo, Hội CTĐ xã Thanh An luôn đi đầu trong các phong trào từ thiện nhân đạo trên địa bàn huyện, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội CTĐ xã đã vận động được nguồn lực hỗ trợ cho 10 địa chỉ nhân đạo; tặng 392 phần quà trị giá gần 133 triệu đồng trong chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022”; tặng 247 phần quà cho người nghèo, cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 89 triệu đồng; tặng 20 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học trị giá trên 10 triệu đồng; tổ chức “Chợ 0 đồng” trao tặng 60 phiếu mua hàng miễn phí cho bà con nghèo, với tổng trị giá 36 triệu đồng trong tháng nhân đạo; tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn, với tổng trị giá hơn 62 triệu đồng…

Từ những kết quả của Hội CTĐ xã Thanh An và những đóng góp của bản thân trong công tác từ thiện nhân đạo ở địa phương, nhiều năm qua, chị Thảo đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen và được đánh giá là người cán bộ hội luôn gần gũi, sẵn sàng hỗ trợ những người xung quanh, đặc biệt là người yếu thế, giúp họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Chị Thảo chia sẻ: “Làm công tác nhân đạo phải xuất phát từ cái tâm, đồng cảm với những người nghèo khó, ngoài ra còn phải tạo sự tin tưởng đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thì mới hoàn thành được nhiện vụ. Với tôi, làm được càng nhiều việc thiện, kết nối giúp đỡ được nhiều người khó khăn thì mình càng thấy vui hơn”.

 Từ những kết quả của Hội CTĐ xã Thanh An và những đóng góp của bản thân trong công tác từ thiện nhân đạo ở địa phương, nhiều năm qua, chị Thảo đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen và được đánh giá là người cán bộ hội luôn gần gũi, sẵn sàng hỗ trợ những người xung quanh, đặc biệt là người yếu thế, giúp họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên