Nữ chi hội trưởng năng động, nhiệt huyết

Cập nhật: 01-06-2024 | 08:22:29

Là một cán bộ trẻ năng động, trách nhiệm, chị Lữ Thị Hằng, Phó Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) Công ty TNHH Mai Thảo (xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng), bằng tinh thần cống hiến, tận tâm, đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh, thúc đẩy phong trào TNCN của công ty phát triển.

 

Chị Lữ Thị Hằng, Phó Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Công ty TNHH Mai Thảo luôn quan tâm đến đời sống tinh thần cho TNCN

 Tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su (tỉnh Bình Phước), năm 2008 chị Hằng về “đầu quân” tại Công ty TNHH Mai Thảo. Đây là công ty chuyên về lĩnh vực gia công, sản xuất, chế biến mủ cao su thiên nhiên các loại.

Nhắc về công ty với ánh mắt đầy tự hào, chị Hằng giới thiệu: “Công ty Mai Thảo được biết đến là doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho nhân viên, công nhân lao động. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã xây dựng 3 dãy nhà nội trú với 30 phòng ngay tại khuôn viên công ty. Đối tượng ưu tiên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, những hộ gia đình công nhân có con nhỏ và TNCN nhà xa công ty. Đặc biệt, quan tâm đến sức khỏe, tinh thần cho TNCN, công ty còn bố trí khu vực tập luyện thể dục thể thao để TNCN rèn luyện các môn bóng chuyền, đá cầu vào giờ giải lao…”.

Chị Hằng khiêm tốn chia sẻ: “Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN, tôi muốn góp sức nhỏ bé của mình cùng với các tổ chức đoàn thể tại công ty để tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN và con em TNCN trong các dịp lễ, tết. Đó là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho công nhân khi ốm đau hay khi hữu sự; tổ chức các hoạt động vui chơi cho con em TNCN vào Tết Trung thu; tổ chức các giải bóng đá, kéo co, trò chơi dân gian hàng năm, giúp TNCN được rèn luyện sức khỏe cũng như có nơi giao lưu, học tập sau giờ lao động vất vả…”.

Nói là thế nhưng để vào vai thủ lĩnh Đoàn - Hội là điều không hề dễ dàng bởi ngoài công tác chuyên môn còn phải lo “trăm công ngàn việc”. Hơn thế nữa, chị Hằng cho biết đặc thù công việc tại Công ty TNHH Mai Thảo là các khâu, dây chuyền sản xuất trái giờ nhau nên việc chọn thời gian nhất định để tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội là rất khó khăn. Vì thế, để khắc phục khó khăn này, chị Hằng đã linh động tổ chức các buổi sinh hoạt ngắn vào thời gian nghỉ trưa tại công ty. Tại mỗi buổi sinh hoạt, chị đã phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với anh chị em hội viên, TNCN tại công ty. Nhờ sự linh hoạt trong công tác, chị đã tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo TNCN tham gia.

Trong công tác chuyên môn, đảm nhận nhiệm vụ phụ trách kỹ thuật Phòng Quản lý chất lượng, chị Hằng luôn tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết công việc để mang lại hiệu quả cao trong công tác. Đồng thời, với tinh thần cầu tiến, dám nghĩ dám làm, chị không ngừng sáng tạo trong công tác. Từ những đóng góp cho công tác Đoàn - Hội tại công ty, chị Hằng đã được Ban Giám đốc công ty cũng như tổ chức đoàn thể tại địa phương ghi nhận. Mới đây, chị được Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Dầu Tiếng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2019-2024.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=870
Quay lên trên