Nữ chủ tiệm hớt tóc mưu trí thoát khỏi lưỡi dao của tên cướp

Cập nhật: 27-04-2019 | 10:38:41

Giữa ban ngày, một người đàn ông vào tiệm cắt tóc của chị Trần Thị Dõi (SN 1981, tạm trú phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đe dọa cướp tài sản. Mặc dù bị tên cướp đâm nhiều nhát dao, chị Dõi vẫn bình tĩnh xử lý tình huống để bảo toàn tính mạng của mình. Sự điềm tĩnh, dũng cảm kết hợp với sự khôn ngoan, mưu trí đã giúp nữ võ sinh Aikido bảo toàn được tính mạng của mình; đồng thời, hỗ trợ quần chúng nhân dân bắt được đối tượng gây án…

 Đại diện lãnh đạo UBND và Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một khen thưởng đột xuất cho chị Trần Thị Dõi

 

Thoát chết nhờ nhanh trí

Chị Dõi thuê kiốt tại địa chỉ số 1055 đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ được khoảng 2 năm nay để hành nghề cắt tóc. Gần đây, đứa con trai 16 tuổi của chị Dõi cũng từ Huế vào đây sinh sống cùng mẹ. Hàng ngày, hai mẹ con cùng trông coi cửa tiệm, hỗ trợ nhau cắt tóc, gội đầu cho khách. Khoảng một tháng nay, con trai chị đi làm thêm tại quán cà phê gần nhà nên chị Dõi trông coi cửa tiệm một mình. Do đường vắng, phần lớn khách đến cắt tóc gội đầu chủ yếu là khách vãng lai nên chị Dõi ít khi nghi ngờ khi có khách lạ ghé đến.

Khoảng 9 giờ ngày 16-4, chị Dõi một mình trông coi cửa tiệm thì có người kéo cửa kính bước vào. Vị khách vào gội đầu. Thấy khách mặt mày dữ tợn, mắt nhìn dáo dác, chị Dõi có phần nghi ngờ nhưng rồi cũng bước vào buồng trong chuẩn bị khăn, nước để gội đầu cho khách. Lợi dụng lúc chị Dõi đi vào phía trong, người khách này xông vào dùng dao khống chế đưa chị vào nhà tắm yêu cầu chị chỉ cho hắn nơi cất giấu tài sản. Gặp sự chống cự quyết liệt của chị Dõi, đối tượng đã dùng dao đâm vào bụng chị.

Sau đó. tên cướp nắm đầu chị đập liên tiếp vào tường khiến nạn nhân xây xẩm mặt mày. Chị Dõi dùng hết sức chống cự lại tên cướp. Khi hắn đưa dao tiếp tục đâm vào phần gáy của chị Dõi, chị đã nhanh chóng dùng tay chụp lại tránh được phát dao hiểm. Chưa dừng tay, đối tượng tiếp tục dùng dao đâm vào vùng bụng nạn nhân... Biết mình đang rơi vào tính thế rất nguy hiểm, có thể bị giết bất cứ lúc nào, chị Dõi nhanh trí hét: “Nhà tôi có gắn camera, anh giết tôi thì sẽ bị công an bắt. Anh không thoát được đâu”.

Tên cướp nghe vậy thì ngước lên quan sát, sau đó tiếp tục hỏi chị Dõi vị trí để chìa khóa chiếc xe máy đang để ngoài sân. Biết dễ bị phát hiện nếu kéo dài thời gian, tên cướp nhanh chóng dùng quần áo treo trong nhà tắm trói chân, tay và nhét khăn vào miệng chị Dõi. Sau đó, đối tượng lấy nhanh chìa khóa rồi phóng ra phía chiếc xe máy Vision màu đen để trước nhà.

Tên cướp không thoát

Trong lúc tên cướp lục tìm tài sản và loay hoay mở cho được ổ khóa chống trộm của chiếc xe máy, chị Dõi dùng sức lực còn lại tháo nút trói chân, tay và rút khăn trong miệng. Khoảng 5 phút sau, khi đã tháo được dây trói, chị tung cửa chạy ra đường. Toàn thân đau đớn và máu chảy liên tục, chị Dõi vẫn cố gắng tri hô “cướp, cướp” với hy vọng người dân xung quanh có thể nghe thấy. Chị Dõi tâm sự: “Lúc đó tôi đau và muốn xỉu nhưng vẫn cố gắng chạy ra đường vừa để thoát thân, vừa để kêu cứu. Tôi không hiểu sao lúc đó mình lại có sức mạnh như vậy? Cũng may là tôi đã làm đúng và có người nghe thấy tiếng kêu cứu của tôi”.

Tên cướp sau một hồi loay hoay mở cổ xe máy nhưng xe bị khóa bánh trước, không mở được nên dành bỏ chạy bộ. Nghe tiếng nạn nhân tri hô, anh Lê Văn Tui, thợ sửa xe máy ở tiệm đối diện đuổi theo được khoảng 100m thì gặp anh Huỳnh Văn Long, là thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Mỹ đang tuần tra gần đó phối hợp cùng nhau bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Xuân Giàu (SN 1982, quê tỉnh Đồng Tháp). Giàu khai nhận không nghề nghiệp, thường xuyên đánh bạc tại Campuchia. Vào ngày 15-4, do thua bạc nên đã mua dao tìm những quán cà phê, tiệm hớt tóc vắng người để cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm 1 con dao xếp cán màu vàng lưỡi dài 15cm, 1 xe máy Honda Vision màu đen và 3 điện thoại di động.

Nhận thấy tinh thần dũng cảm, mưu trí của chị Dõi trong việc phối hợp bắt giữ đối tượng cướp tài sản, UBND phường Phú Mỹ đã khen thưởng đột xuất cho chị.

Được biết chị Dõi là võ sinh Aikido. Chị theo học môn võ này được 2 năm. Vốn dĩ là một cô gái mảnh mai, yếu ớt, từ ngày đi học võ, chị Dõi thấy mình tự tin, mạnh mẽ hơn. Trao đổi về điều này, chị Dõi cho biết thêm: “Trước đây tôi rất nhát, nghe thấy cướp là sợ lắm. Có lẽ từ khi đi học võ Aikido, tôi thấy sức khỏe mình tốt hơn, tâm lý cũng bình tĩnh, tự tin hơn khi gặp những tình huống xô xát, mâu thuẫn. Đi đường thấy ai bị ức hiếp tôi cũng bất bình lắm, có trường hợp vào can thiệp luôn. Khi sự cố tên cướp lao vào tiệm, nếu là tôi của trước đây chắc không thể thoát thân được”.

Võ sư Trương Phước Đảm, Chủ nhiệm CLB Aikido Bình Dương, cho biết: “Trước đây nhìn Dõi khá yếu đuối, nhưng từ ngày học võ thấy chị bình tĩnh và tự tin hơn trong mọi tình huống. Học võ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể phòng thân, ít nhất là tự vệ khi gặp nguy hiểm để tránh ảnh hưởng đến tính mạng. Sắp tới, chúng tôi sẽ xây dựng những chương trình trang bị kiến thức phòng vệ cho chị em phụ nữ nói chung, chị em công nhân lao động nói riêng ở các khu công nghiệp, khu dân cư, mong rằng sẽ nhận được sự hưởng ứng từ phía các cơ quan, doanh nghiệp cũng như sự tham gia nhiệt tình của các chị em phụ nữ và học sinh trong tỉnh…”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=912
Quay lên trên