Nụ cười ở chốt kiểm soát

Cập nhật: 28-07-2021 | 10:25:51

Sau khi toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ, hàng ngàn chốt kiểm soát ở các tuyến đường được dựng lên. Có người sáng ra đường đã thấy chốt chắn ngay con đường mình đi hàng ngày. Để qua được các chốt này phải có các loại giấy tờ cần thiết. Ban đầu sẽ có sự bất tiện, tuy nhiên vì mục tiêu chung của công tác phòng, chống dịch bệnh nên người dân vui vẻ chấp nhận. Có một điều đáng ghi nhận là khi người dân qua các chốt kiểm soát sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi nhận được sự vui vẻ, những nụ cười của lực lượng chức năng ở đây.

Vào sáng ngày 27-7, tại chốt kiểm soát giáp ranh giữa phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) và phường Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên), một chiếc xe tải dừng lại để tài xế trình giấy. Khi dừng lại phía sau để chờ đến lượt, người đi đường nhận được tín hiệu của nhân viên trực chốt yêu cầu đi vòng sang để trình giấy. Kèm theo cử chỉ của anh là nụ cười rất tươi. Nụ cười phía sau lớp khẩu trang nhưng người đi đường có thể cảm nhận được và cảm thấy vui hơn, không bị “căng” như mỗi khi dừng ở các chốt kiểm soát.

Qua trao đổi với người viết, lãnh đạo cũng như chỉ huy các đơn vị có lực lượng tham gia ở các chốt kiểm soát cho biết luôn quán triệt đến lực lượng của mình khi thực hiện nhiệm vụ phải cương quyết nhưng khéo léo để không tạo nên căng thẳng không đáng có ở khu vực này. Tại công văn của UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương về việc tăng cường công tác kiểm soát, chế tài và xử phạt tại các chốt kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương hướng dẫn và tổ chức chỉ đạo các lực lượng ứng trực tại các tổ, chốt thực hiện việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khi xử phạt các hành vi vi phạm cần lưu ý các biện pháp nghiệp vụ phù hợp để người vi phạm hiểu và chấp hành quy định; tránh trường hợp ngộ nhận, hiểu nhầm gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thời gian qua có một số hình ảnh, clip được người dân tung lên mạng xã hội phản ánh sự vụ không đẹp ở một số chốt kiểm soát ở một số tỉnh thành. Chưa biết thực hư câu chuyện như thế nào, tuy nhiên để tạo sự đồng thuận trong nhân dân cũng như không gây nên những tình huống căng thẳng, thiết nghĩ lực lượng chức năng hãy giải thích, nếu cần thì cương quyết xử lý nhưng trên tinh thần phù hợp để tránh những tình huống không hay.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên