Nữ doanh nhân đồng hành với công tác thiện nguyện

Cập nhật: 24-09-2021 | 08:56:00

Trong những chuyến đi tặng quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh Covid-19 của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, chị Hoàng Thị Ngọc Ánh, hội viên Hội Nữ doanh nhân Bình Dương là một trong những người rất tích cực với nhiều đóng góp thiết thực.


Chị Hoàng Thị Ngọc Ánh trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Điền, TX.Bến Cát

Những ngày qua chị Ngọc Ánh đã tham gia nhiều chương trình ý nghĩa như đến thăm cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; thăm những chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chị cũng thường đến các vùng “khóa chặt, đông cứng”, bệnh viện dã chiến, đi đến tận nhà trọ ở phường, xã như An Thạnh, An Sơn, Thuận Giao (TP.Thuận An), huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng… để trực tiếp tặng quà cho người nghèo. Mới đây nhất chị đã cùng Hội LHPN tỉnh đến thăm các F0 đang thực hiện cách ly tại trường THPT Dầu Tiếng, trao bánh trung thu cho trẻ em tại khu nhà trọ ở huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát, TP.Dĩ An, TP.Thuận An.

Công ty của chị cũng đã tặng 3 máy thở cao cấp trị giá 300 triệu đồng cho TX.Bến Cát; tặng đồ bảo hộ cho nhân viên y tế trị giá hơn 402 triệu đồng; hỗ trợ gạo và thực phẩm cho người dân trong các khu cách ly, phong tỏa… Tổng số tiền từ thiện cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của công ty chị tính đến nay khoảng 1,8 tỷ đồng.

Điều đáng ghi nhận là chị Ngọc Ánh còn cùng với mọi người trong công ty nấu nướng phục vụ cho những người tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt kiểm soát, cán bộ làm công đoàn, phụ nữ tham gia phòng, chống dịch bệnh. Chị cũng đích thân mua và chở rau củ quả tặng cho công nhân nhà trọ nghèo. Chị chia sẻ: “Mỗi chuyến rau củ quả mình mua nguyên xe tải là 8 triệu đồng, tiền thuê xe 2 triệu đồng nữa là 10 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng mỗi lần như thế giúp được rất nhiều người đang cần thực phẩm hàng ngày. Làm được việc gì giúp người khó khăn trong lúc này là điều nên làm và tôi thấy vui vì điều đó”.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên