Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác xã hội

Cập nhật: 29-07-2016 | 07:53:18

Chị Nguyễn Thị Thắm, một nữ doanh nhân, là hội viên Hội LHPN xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, trong nhiều năm qua rất tích cực tham gia công tác xã hội, đặc biệt là các phong trào, công tác hội phụ nữ tại địa phương.

Chị Thắm là Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Tân Thành. Chính vì thế, chị có điều kiện để tham gia đóng góp vào công tác an sinh xã hội hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đó là việc ủng hộ vào Quỹ xóa đói giảm nghèo, Quỹ trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật tại địa phương, Quỹ học sinh giỏi, trẻ em nghèo hiếu học và Quỹ Hội Cựu chiến binh các cấp. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, chị lại tích cực hưởng ứng chương trình tết cùng người nghèo, thăm hỏi gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Bên cạnh đó, chị còn tham gia ủng hộ xây dựng các công trình trong xây dựng nông thôn mới, như hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương… Sắp xếp tốt thời gian cho việc kinh doanh, chị Thắm còn tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức hội phụ nữ. Chị động viên, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bằng cách hỗ trợ vốn, tạo việc làm; tặng quà vào các dịp lễ, tết cho chị em nghèo và trẻ em khuyết tật. Chị Thắm nói: “Thông qua công tác xã hội của chính quyền, địa phương, tôi muốn chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn, từ đó có thêm động lực để hoạt động kinh doanh”.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, chị Thắm đã tự nguyện tham gia hỗ trợ, góp phần cùng với tổ chức hội và chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Trong thời gian qua, chị đã được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Năm 2015, chị vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo 2015 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng; bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, chăm lo người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo giai đoạn 2010-2013; bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện cuộc vận động Ngày vì người nghèo giai đoạn 2000-2015...

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên