Nữ doanh nhân trẻ hết lòng vì công nhân lao động

Cập nhật: 14-12-2020 | 08:23:33

Luôn đặt chữ “tâm” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động và công tác, chị Phạm Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ TX.Tân Uyên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành ngoài việc tham gia dẫn dắt công ty trở thành doanh nghiệp xung phong đi đầu trong ngành bao bì carton, còn luôn quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần cho công nhân lao động.

Trẻ nhưng bản lĩnh

Ước mơ trở thành một luật sư giỏi giúp đỡ pháp lý cho mọi người, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, thế nhưng năm 2009 sau khi tốt nghiệp trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, công ty gia đình đang thiếu người quản lý, chị Nhung phải chuyển hướng sang kinh doanh nối nghiệp gia đình. Từ sinh viên ngành luật mới ra trường phải tiếp quản doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng với chị. Để có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh, chị không ngừng nỗ lực học tập, thời điểm đó chị vừa học thêm quản trị kinh doanh, lớp CEO (Giám đốc điều hành) và các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ khác; đồng thời học hỏi kinh nghiệm của thế hệ đi trước để dần tích lũy kinh nghiệm.

Chị Phạm Thị Hồng Nhung luôn quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần công nhân lao động

Hiện nay, sau hơn 10 năm quản lý doanh nghiệp của gia đình, chị đã từng bước chứng minh năng lực lãnh đạo của bản thân, đưa Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành vươn cao, vươn xa. Năm 2019, chị tham gia đồng sáng lập và là Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Doanh nhân Happy Rich với sứ mệnh nâng tầm sự học của doanh nhân và đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên, đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Công ty Happy Rich vinh dự được nhận danh hiệu top 10 thương hiệu tiêu biểu do Tạp chí Thương gia và Thị trường bình chọn.

Chị Nhung chia sẻ: “Có lẽ do tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường và gắn bó đến khi quản lý doanh nghiệp đã giúp ích tôi rất nhiều cho kỹ năng của một người lãnh đạo, luôn đồng cảm, chia sẻ cùng người lao động, để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho họ tốt nhất”.

Chăm lo cho công nhân

Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành được thành lập năm 2018 với 20 hội viên và hiện nay số hội viên ngày càng phát triển. Thông qua hoạt động của chi hội, chị Nhung đã tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và công nhân lao động. Ngoài việc tuân thủ các quy định pháp luật về lao động, chị còn đề ra các chính sách có lợi hơn cho người lao động so với quy định pháp luật. Đối với các trường hợp công nhân ốm đau, bệnh tật, hay gặp khó khăn, hoạn nạn, chị đã vận động toàn thể công nhân viên trong công ty và chi hội cùng nhau chung tay góp sức giúp đỡ... Vào các dịp kỷ niệm thành lập công ty, chi hội phối hợp với công đoàn tổ chức các hội thi tay nghề giỏi, thi đấu thể thao như bóng đá, bóng chuyền, tham quan du lịch, tặng quà vào các dịp lễ, tết, tặng quà cho con em công nhân viên có thành tích học tập xuất sắc vào cuối năm học... Đồng thời, chi hội tuyên dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích xuất sắc hàng tháng, vào cuối năm và kỷ niệm thành lập công ty. Vào chủ nhật hàng tuần, chi hội tổ chức các buổi đào tạo nâng cao tay nghề cũng như các kỹ năng mềm, các trò chơi cho hội viên, công nhân.

Song song đó, chị Nhung còn hướng hội viên tham gia vào công tác từ thiện, ủng hộ cho các cuộc vận động vì người nghèo, các trường hợp công nhân viên có người thân gặp nạn... nhằm kết nối giữa chi hội và cộng đồng xã hội.

Trong quá trình tham gia công tác Đoàn - Hội, chị đã đạt nhiều thành tích, danh hiệu như “Doanh nhân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2020, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh năm 2020. Đặc biệt, chị được vinh dự tham dự đại hội "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 và được tuyên dương tại đại hội. Bên cạnh đó, chị cũng đã nhận được nhiều khen thưởng khác như: Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích thực hiện tốt chăm lo đời sống cho người lao động; bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và tổ chức hoạt động công đoàn; giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế vì thực hiện tốt chính sách thuế và pháp luật. Công ty của chị còn là doanh nghiệp tiêu biểu được chọn tuyên dương hàng năm do UBND TX.Tân Uyên tổ chức nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10...

NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên