Nữ Philippines thua sốc ở SEA Games 32

Cập nhật: 04-05-2023 | 06:01:51

Bàn thắng từ chấm phạt đền phút 89 giúp Myanmar vượt qua Philippines 1-0 ở lượt đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Philippines (áo xanh) được đánh giá cao hơn Myanmar. Họ từng thắng dễ đối thủ 2-0 trong cuộc đối đầu gần nhất, tại bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Từ chấm 11m, Hete Wal đặt lòng vào góc cao tung lưới Philippines. Wal trước đó đã lỡ cơ hội trong tư thế đối mặt thủ môn của Philippines.

Philippines cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, và trong thành phần có nhiều cầu thủ nhập tịch. Trong danh sách của họ tham dự SEA Games 32, Anicka Castaneda là cầu thủ duy nhất sinh trong nước, còn lại đều được nhập tịch từ Mỹ và các nước châu Âu những năm gần đây.

Tuy nhiên, thiếu một số cầu thủ chất lượng, trong đó có đội trưởng Tahnai Annis, nên sức mạnh của Philippines có phần suy giảm. Họ chủ yếu phòng ngự - phản công nhưng kém hiệu quả.

Trái lại, Myanmar tỏ ra máu lửa, ngay từ đầu đã nắm thế chủ động về lối chơi.

Với thể lực sung mãn, cùng sự thích ứng tốt hơn về thời tiết, họ chơi ban bật đoạn ngắn linh hoạt, khiến đối thủ phải thường xuyên đuổi theo. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, Myanmar có thể đã vượt lên từ sớm.

Khi trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số 0-0, bất ngờ xảy đến phút 89. Từ tình huống va chạm trong vòng cấm, cầu thủ hai đội đều ngã xuống nhưng trọng tài xác định có lỗi của hậu vệ Philippines và cho Myanmar phạt đền.

Trong bảy phút bù, Philippines tràn lên tìm bàn gỡ. Ngay cả thủ môn McDaniel cũng dâng cao thực hiện nhiều tình huống đá phạt vào vòng cấm nhưng các đồng đội không thể tận dụng chiều cao để ghi bàn.

Khi tiếng còi kết thúc vang lên, ban huấn luyện và cầu thủ Myanmar nhảy mừng chiến thắng bất ngờ ở SEA Games 32.

Vượt qua đối thủ nặng ký như Philippines, Myanmar rộng cửa vào bán kết. Lượt hai họ gặp Việt Nam lúc 16h ngày 6/5.

Nhưngchiến thắng của Myanmar cũng phải đánh đổi không ít, khi hai cầu thủ rời sân bằng cáng, trong đó tiền vệ San Thaw Thaw nhiều khả năng gãy tay.

Các cầu thủ Philippines thất vọng. Họ đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục so với cách từng lên ngôi vô địch Đông Nam Á 2022. Đối thủ tiếp theo của họ là Malaysia, được đánh giá yếu nhất bảng.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên