Nữ sinh lớp 8 bị bạn gái đánh đến bất động

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

 Từng là bạn, nhưng từ khi thấy Thảo được chọn làm người dẫn chương trình văn nghệ, sau đó ít nói chuyện với mình, hai nữ sinh trường THCS Lê Lai, quận 8, TP HCM, lao vào đánh liên tục đến khi bạn đổ gục.

 

Sự việc diễn ra ngay trong lớp học vào giờ ra chơi chiều 30-3. Khi thầy giáo đến nơi, hai nữ sinh đánh bạn đã tránh mặt, còn học sinh Võ Thanh Thảo thì nằm bất động.

 

Một ngày sau khi bị bạn đánh, học sinh Võ Thanh Thảo vẫn còn mệt.

 

Tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân được xác định tổn thương ở đầu, vai trái và chân trái. Đến chiều 31-3, trao đổi với phóng viên, nữ sinh này vẫn còn thấy đau ở đầu, khó thở và chưa thể đi lại bình thường do chân bị bạn đá gây tổn thương.

 

"Em cũng không biết tại sao mình bị đánh, bởi giữa em và hai bạn ấy không có xích mích gì. Vài tháng trước, chúng em còn chơi với nhau bởi em là người kèm hai bạn ấy học tập. Vậy mà cách đây hai tuần, từ khi em dẫn chương trình văn nghệ, thái độ của hai bạn ấy khác hẳn", Thảo nói.

 

Khai với công an phường 15, quận 8, một trong hai "nữ đại bàng" học đường cho rằng nguyên nhân đánh bạn là do sau khi làm MC cho chương trình văn nghệ ở trường, Thảo đã có thái độ chảnh, khinh thường, "nhìn mặt thấy ghét" nên cùng một bạn nữa ra tay.

 

Một nhóm học sinh lớp 8/3 cho biết, hôm đó Thảo bị đánh ngay sau khi hết tiết học thứ 3. "Thầy giáo dạy văn vừa bước ra khỏi lớp một chút thì hai bạn ấy lao tới tát vào mặt Thảo và thúc cùi chỏ, lên gối, đồng thời dùng tay đánh túi bụi vào đầu bạn", một học sinh nói.

 

Một em khác cũng cho biết: "Chúng em chứng kiến nhưng không dám can vì hai bạn này rất dữ tợn. Một tháng trước, một bạn trong lớp đã bị đánh nên khi thấy có chuyện, không ai mà dám lên tiếng mà chỉ ngồi yên hoặc đứng nhìn".

 

Theo lời một quản sinh, Thảo là học sinh học lực khá và rất ngoan; còn một trong hai học sinh đánh bạn từng bị mời phụ huynh vì tội đánh bạn. Cả hai em này đều có hoàn cảnh khó khăn, trong đó một em mồ côi cha mẹ sống cùng ông bà.

 

Đại diện ban giám hiệu trường Lê Lai cũng cho hay, nhà trường đã nhiều lần làm việc và nhắc nhở từ cứng rắn cho tới mềm mỏng; nhưng do hoàn cảnh gia đình của các em quá đặc biệt nên cứ vài hôm các em vẫn quay về bản tính cũ.

 

Hiện công an phường 15 tiếp tục lấy lời khai từ các bên để làm rõ vụ việc.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên