Nữ sinh trong clip đánh nhau: treo “án” đuổi học 1 năm

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

Sáng 17-3, Hội đồng kỷ luật trường THPT Trần Nhân Tông đã thống nhất mức xử lý kỷ luật đối với những nữ sinh tham gia vụ đánh nhau, quay clip tung lên mạng. Theo đó, hai nữ sinh được xác định có lỗi nặng nhất là Vũ Ngọc D. và Chu Minh H. sẽ bị hạ một mức hạnh kiểm.

  

Hình ảnh chụp lại từ video clip được tung lên mạng, gây xôn xao dư luận 

Đồng thời trong một năm, nếu hai nữ sinh này mắc thêm sai phạm khác sẽ phải chấp nhận bị đuổi học.

 

D. và H. sẽ phải nộp bản kiểm điểm, tự nhận xét việc chấp hành quy định của nhà trường trong học tập, sinh hoạt, quan hệ bạn bè vào cuối các tuần trong tháng cho Ban giám hiệu nhà trường. Bản kiểm điểm phải có chữ kỹ của bố hoặc mẹ các em, chữ ký của cô giáo chủ nhiệm và cán bộ lớp.

 

Nguyễn Q.A., mặc dù là người bị đánh nhưng do không thành khẩn trong quá trình nhà trường yêu cầu giải trình và Ôn Minh H. đi theo nhóm đánh nhau sẽ chịu mức xử lý cảnh cáo trước toàn trường, hạ một bậc hạnh kiểm. Trong một năm, nếu hai HS này mắc thêm khuyết điểm sẽ chịu mức hạnh kiểm yếu và phải lưu ban.

 

Ba HS không tham gia đánh nhau nhưng đi theo xem và không báo cáo sự việc cho cô giáo chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường bị mức kỷ luật khiển trách, hạ một bậc hạnh kiểm, theo dõi trong một năm. Ngoài ra, học sinh chủ trì diễn đàn học sinh của trường này trên mạng, là người đã đưa clip lên forum nhưng không báo cáo nhà trường cũng bị khiển trách, hạ một bậc hạnh kiểm.

 

Tham gia vụ đánh nhau còn một số nữ sinh đã bỏ học. Những đối tượng này sẽ do cơ quan công an xử lý.

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên