Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 22-03-2024 | 06:11:13

Tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) không chỉ là một nhiệm vụ hay trách nhiệm mà còn là niềm đam mê mãnh liệt. Với Đỗ Quỳnh Như, sinh viên (SV) năm 3 Khoa Kiến trúc (trường Đại học Thủ Dầu Một), NCKH còn là cơ hội để thử thách bản thân trên hành trình khám phá những điều mới mẻ. Suốt những năm tháng trên giảng đường đại học, Quỳnh Như luôn tích cực tham gia NCKH, hoàn thành nhiều dự án triển vọng và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.

 Đỗ Quỳnh Như (bên trái) là SV có nhiều giải thưởng  trong hoạt động NCKH của trường Đại học Thủ Dầu Một

 Tò mò về cô gái có dánh hình nhỏ nhắn nhưng có thành tích đáng nể, tôi hẹn gặp Quỳnh Như tại khuôn viên trường Đại học Thủ Dầu Một vào buổi sáng đầu tuần trong lành. Khác với cái tên có vẻ “mềm mại”, Quỳnh Như để lại ấn tượng trong tôi là một SV năng động với mái tóc ngắn đầy cá tính.

Quỳnh Như chia sẻ: “Em đến với NCKH như một cái duyên. Trước đây, em có nghe mấy anh chị đi trước đưa ra lời khuyên là nên NCKH bởi nó hỗ trợ rất nhiều cho SV trong quá trình học tập. Phần tò mò vì những điều mới mẻ, phần muốn xem giới hạn của bản thân đến đâu trong một lĩnh vực mới này, bắt đầu bước vào năm thứ 2, khi được các thầy cô trong khoa hỗ trợ, lúc ấy em mới có thêm cơ hội đến gần hơn với việc nghiên cứu và thực hiện những dự án NCKH đầu tiên”.

Theo đuổi một lĩnh vực không hề dễ dàng đối với nữ giới, Quỳnh Như cho biết đến với NCKH bản thân em đã phải nghiêm túc rèn luyện, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và các kỹ năng cần thiết. Để cho ra đời một công trình NCKH mang tính thiết thực và được đánh giá cao, bản thân em và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu, tính toán kỹ lưỡng… Đối với em, mỗi đề tài, mỗi cuộc thi không chỉ là một lần thử thách bản thân, mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ mà qua đó em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Bằng sự nỗ lực, kiên trì cùng đức tính ham học hỏi và luôn cố gắng hết mình, Quỳnh Như đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ, như: Giải nhì cá nhân cấp trường với dự án “Không gian giải trí viện dưỡng lão”; giải khuyến khích cuộc thi Green summer design; giải ba cuộc thi sáng tạo kiến trúc do trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Đặc biệt, năm 2023, Quỳnh Như đạt giải nhì giải thưởng “Tài năng khoa học TDMU”…

“Hiện tại, em đang tập trung nghiên cứu đề tài “Cải tạo không gian học tập của trường Đại học Thủ Dầu Một”, sẽ tiến hành báo cáo trong năm nay. Đây là dự án em tâm đắc nhất, hy vọng sẽ có những đóng góp hữu ích để các bạn SV có được không gian học tập thoải mái nhất”, Quỳnh Như chia sẻ thêm.

Ngoài đam mê NCKH, Quỳnh Như hiện còn là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sketcher TDMU, lớp phó học tập và nhiều năm liền đạt SV giỏi, SV xuất sắc. Để đạt được những thành công đó Quỳnh Như đã nỗ lực rất nhiều. Em xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn SV noi theo.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X