Nữ “thủ lĩnh” của thanh niên dân tộc, tôn giáo

Cập nhật: 19-10-2024 | 11:12:06

Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân dân tộc, tôn giáo; vận động giúp đỡ cho con em thanh niên công nhân đến trường; chăm lo lợi ích chính đáng cho thanh niên công nhân là một số hoạt động mà chị Nguyễn Hoàng Gia Bảo Anh Thư, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), cán bộ đề án đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân phường luôn đặt nhiều tâm huyết.


Nguyễn Hoàng Gia Bảo Anh Thư (bìa phải) trao tặng quà cho TNCN trong chương trình “Chuyến xe xuân san sẻ yêu thương”

Tạo việc làm

Vừa tốt nghiệp ngành quản lý nhà nước, Anh Thư tiếp nhận công việc cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh Bình Dương tại phường Phú Lợi. Đến nay, chỉ mới 2 năm công tác, nhưng Anh Thư đã có nhiều đóng góp cho công tác đoàn kết tập hợp TNCN tại địa phương bằng những việc làm thiết thực. Qua nắm bắt tình hình, biết được ở địa phương có một số TNCN người dân tộc Khơ me, Jlai đang sinh sống, nhưng việc làm chưa ổn định, chị đã tham mưu Hội Liên hiệp Thanh niên phường thành lập Tổ hợp tác TNCN dân tộc tôn giáo. Tháng 8-2022, tổ hợp tác được thành lập với 20 thành viên, chuyên nhận hàng may gia công. Từ khi thành lập, tổ hợp tác đã giải quyết việc làm cho TNCN dân tộc trên địa bàn.

Không chỉ giải quyết việc làm, chị còn chú trọng công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, TNCN. Theo đó, chị đã tham mưu tổ chức sân chơi cuối tuần, sân chơi đường phố, biểu diễn nhạc acoustic… cho TNCN. Anh Thư chia sẻ: “Để làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp TNCN phải nắm bắt được nhu cầu của họ. Ví dụ như TNCN dân tộc sẽ có các ngày lễ, tết truyền thống, từ đó tổ chức các hoạt động văn hóa, hoặc thăm hỏi, tặng quà...; đồng thời nhân rộng những mô hình hay, những sân chơi phù hợp, tham mưu tổ chức các lễ hội để bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống dân tộc cho họ. Đặc biệt, đối với hội viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn cần được chăm lo thường xuyên, động viên, thăm hỏi, tặng quà. Khi TNCN thấy được sự chân thành của mình, họ cũng sẽ ủng hộ các hoạt động mình triển khai…”.

Đa dạng hoạt động, phong trào

“Trong công việc không chỉ dùng lời nói mà phải thể hiện bằng hành động” là phương châm của Anh Thư. Không thể đứng im khi con em công nhân, người lao động trên địa bàn phải bỏ học, chị đã đến từng nhà trọ, từng khu phố để vận động, tạo điều kiện cho các em được đến trường, hoặc chí ít phải được học ở lớp học tình thương của phường. Trong năm nay, Anh Thư đã vận động, tạo điều kiện giới thiệu 4 trẻ em trong 1 gia đình là: Tô Chí Tâm, Tô Chí Thiện, Tô Chí Hiếu, Tô Chí Nghĩa đến trường. Chị cùng Ban Tổ chức đề án phường phối hợp với các ngành để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, điển hình như 4 trường hợp trên, sắp tới đây Hội LHPN phường sẽ nhận đỡ đầu cho các em.

Ngoài ra, Anh Thư còn luôn đổi mới, đa dạng hình thức sinh hoạt, tổ chức các hoạt động phong trào cho hội viên các chi hội TNCN cùng tham gia; thường xuyên phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, lồng ghép sinh hoạt chi hội cho TNCN, hội viên thanh niên tại các chi đoàn, chi hội trực thuộc; xã hội hóa thực hiện tốt công tác chăm lo cho hội viên, TNCN vào các dịp lễ, tết, hữu sự… Chị còn kết nối cùng các đơn vị sự kiện, các lực lượng vũ trang, trường học thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ gây quỹ chăm lo cho thanh thiếu nhi, hội viên TNCN khó khăn tại địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật dưới nhiều hình thức: Sân khấu hóa, phiên tòa giả định, tập huấn thực hiện phòng cháy chữa cháy tại hộ gia đình…

Trong quá trình công tác, Anh Thư còn tích cực tham gia các cuộc thi do Đoàn - Hội cấp trên phát động và nhận được nhiều thành tích, được biểu dương, khen thưởng ở các cuộc thi…

Thời gian qua, Anh Thư đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng, như: Bằng khen Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì đạt thành tích “Thủ lĩnh TNCN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương” năm 2023; bằng khen của Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2022; bằng khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2023; giấy khen của UBND TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2019-2024; giấy khen của UBND TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=107
Quay lên trên