Nữ Việt Nam ra quân suôn sẻ ở SEA Games

Cập nhật: 04-05-2023 | 05:56:27

Thầy trò HLV Mai Đức Chung dễ dàng đánh bại Malaysia 3-0 ở lượt đầu bảng A SEA Games 32, chiều 3/5.

*Ghi bàn: Hải Yến 5', Bích Thùy 25', Huỳnh Như 34'.

Cả ba bàn đều được Việt Nam ghi trong hiệp một. Ngay phút thứ năm, Hải Yến mở tỷ số bằng siêu phẩm sút một chạm từ ngoài vòng cấm, sau đường chuyền nhả lại của Thu Thảo. Khung thành Malaysia tiếp tục chao đảo những phút sau đó. Mỹ Anh sút dội xà sau pha qua người ở cánh trái. Không lâu sau, Hải Yến lỡ cơ hội ghi cú đúp khi cú sút chìm từ cự ly 15 m của cô chạm mép ngoài cột dọc. Huỳnh Như cũng sở hữu cơ hội ngon ăn sau đường căng ngang của Mỹ Anh nhưng đệm bóng chệch khung thành.

Hải Yến chia vui với đồng đội sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Đồng

Tuy nhiên, Việt Nam không cần đợi quá lâu để nhân đôi cách biệt. Pha phối hợp như ở chốn không người của bộ ba Bích Thùy, Huỳnh Như và Hải Yến mang về bàn tiếp theo. Đón đường chọc khe từ thủ quân Việt Nam, Bích Thùy dẫn bóng đến sát khung thành mới dứt điểm trong sự bất lực của thủ thành Ezza Razak.

Chưa đầy 10 phút sau, Việt Nam ghi bàn thứ ba. Tình huống tiếp tục có dấu ấn của Huỳnh Như khi cô dạt sang cánh trái để đón đường chuyền dài. Quả tạt của tiền đạo Việt Nam chạm vào Jaciah Jumlis đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Ezza Razak. Ban tổ chức tính bàn cho Huỳnh Như thay vì ghi nhận pha phản lưới của Malaysia. Dẫn ba bàn, Việt Nam giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn giữ quyền kiểm soát. Hải Yến thêm một lần uy hiếp khung thành Malaysia với pha che bóng, sút chìm chệch cột.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung làm mới đội hình khi tung Thanh Nhã và Thái Thị Thảo vào sân. Không lâu sau, Ngân Thị Vạn Sự cũng góp mặt. Những điều chỉnh này không ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Nhưng Việt Nam thiếu may mắn để ghi thêm bàn. Ngay sau khi vào sân, Thanh Nhã liên tiếp khiến khung thành Malaysia rung chuyển. Đầu tiên là cú đá chạm người hậu vệ Malaysia rồi dội xà. Không lâu sau, cô lại sút trúng cột. Có thể thấy sự tiếc nuối của Thanh Nhã qua động tác vung tay tỏ vẻ bất lực.

Thu Thảo cũng có cơ hội điền tên lên bảng tỷ số nhưng đệm ra ngoài sau đường căng ngang của Mỹ Anh. Cơ hội tốt nhất của Việt Nam trong hiệp hai có lẽ là tình huống ba cầu thủ phá thành công bẫy việt vị của Malaysia. Nhưng thay vì chuyền cho đồng đội, Hải Yến dứt điểm và bị Ezza Razak băng ra cản phá.

Huỳnh Như tiếp tục thể hiện tầm quan trọng trong lối chơi của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Malaysia tiếp tục thể hiện họ thua xa Việt Nam về trình độ. Đội bóng dưới trướng HLV Soleen Al-Zoubi chơi phòng ngự co cụm trong cả trận. Khi bị dẫn 0-3, Malaysia cũng không mặn mà với việc dâng cao tấn công và chủ yếu cố tránh thua thêm. Tình huống lên bóng đáng chú ý nhất họ tạo ra đến từ nỗ lực cá nhân của tiền đạo Henrietta Justine. Đón bóng trước vòng cấm, cô lừa qua một hậu vệ Việt Nam nhưng pha cứa lòng sau đó chệch khung thành.

Tuy bỏ lỡ một số cơ hội, ngôi sao đang thi đấu ở Bồ Đào Nha Huỳnh Như vẫn thể hiện tầm quan trọng trong lối chơi của Việt Nam. Cô di chuyển rộng, tham gia phát triển bóng và nhường không gian trong vòng cấm để đồng đội xâm nhập. Phút 82, Huỳnh Như đưa bóng vào lưới Malaysia nhưng không được công nhận. Đây cũng là tình huống khiến thủ quân Việt Nam nằm sân, phải nhờ đến bác sĩ nhưng vẫn có thể thi đấu tiếp.

Việt Nam dẫn đầu bảng A sau chiến thắng này. Đội ĐKVĐ sẽ gặp Myanmar ở trận tiếp theo vào chiều 6/5 rồi chạm trán đối thủ đáng gờm Philippines ba ngày sau đó.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên