Núi lửa Sinabung ở Indonesia tiếp tục phun trào

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00

  Những cột khói bốc lên từ núi lửa Sinabung trong đợt phun trào mới ngày 5-1

Núi lửa Sinabung phun trào cột tro bụi nóng lên tới 2.600 m và lan gần tới các khu vực dân cư. Cảnh sát đã yêu cầu người dân ở làng Pintu Besi và Jeraya sơ tán do khu vực này nằm trong tầm ảnh hưởng của các đám mây tro bụi nóng.

Nhà giám sát hoạt động núi lửa Kristanto cho biết, các đám tro bụi nóng sẽ ngày càng lan xa hơn: “Núi lửa Sinabung hiện đang hoạt động mạnh, phun trào các đám mây tro bụi thường xuyên hơn. Các đám mây tro bụi đã lan xa tới 3 đến 4 km từ miệng núi lửa. Chúng tôi cảnh báo người dân nên thận trọng hơn và đã yêu cầu người dân ở 2 ngôi làng lân cận sơ tán tới nơi an toàn”.

Cơ quan kiểm soát thảm hoạ quốc gia cho biết, ước tính gần 20.500 người đã được sơ tán đến các khu lều tạm. Chính phủ vẫn duy trì cảnh báo ở mức cao nhất sau các đợt phun trào mạnh liên tiếp trong mấy tháng gần đây.

Trung tâm núi lửa và địa chấn đặt cảnh báo về núi lửa khuyến cáo người dân địa phương cũng như khách du lịch không leo núi hoặc tới gần trong phạm vi 5 km từ miệng núi lửa.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên