Nước Anh ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong ngày đầu năm mới

Cập nhật: 02-01-2022 | 09:54:55

Nước Anh đón năm mới với thời tiết ấm nhất trong hơn một thế kỷ qua, với nhiệt độ đạt mức kỷ lục 16,3 độ C tại Công viên St James ở thủ đô London vào ngày đầu tiên của năm 2022.

Nuoc Anh ghi nhan nhiet do cao ky luc trong ngay dau Nam Moi hinh anh 1

Người dân đón chào năm  mới 2022 ở thủ đô London, Anh, ngày 1/1/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại London đưa tin, theo Cơ quan khí tượng Vương quốc Anh (Met Office), nước này đón năm mới với thời tiết ấm nhất trong hơn một thế kỷ qua, với  nhiệt độ đạt mức kỷ lục 16,3 độ C tại Công viên St James ở thủ đô London vào ngày đầu tiên của năm 2022.

Trước đó, kỷ lục nhiệt độ cao nhất vào ngày đầu năm mới tại Anh được thiết lập ở mức 15,6 độ C vào năm 1916 tại Bude, Cornwall, thuộc Tây Nam vùng England. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Anh ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục.

Ngày 31/12/2021, nước Anh cũng chứng kiến đêm giao thừa nóng nhất từ trước đến nay với nhiệt độ lên tới 15,8 độ C ở Somerset, thuộc phía tây vùng England.

Trước đó, kỷ lục 14,8 độ C được ghi nhận ở Vịnh Colwyn, xứ Wales, vào giao thừa năm 2011.

Theo Met Office, không khí nóng từ quần đảo Azores (Bồ Đào Nha) đã tràn đến Anh trong những ngày gần đây, mang đến thời tiết nóng bất thường.

Cơ quan này dự báo nhiệt độ vào ngày 2/1 sẽ thấp hơn một chút, song vẫn cao hơn mức bình thường vào thời điểm này trong năm.

Thời tiết ấm tới mức sân trượt băng Somerset House ở London đã phải đóng cửa vào ngày đầu năm mới.

Theo Met Office, nhiệt độ cao kỷ lục tại Anh là do tác động của biến đổi khí hậu, khiến nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 1,1 độ C.

Cơ quan này cho biết các kỷ lục nhiệt độ cao đã bị phá vỡ thường xuyên hơn 9 lần, một dấu hiệu rõ ràng về tình trạng trái đất đang nóng lên.

Các nhà khoa học khí hậu cảnh báo thế giới sẽ chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan hơn khi hành tinh tiếp tục nóng lên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên