Nước sông rút, chạy tàu trở lại qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ ngày 13-9

Cập nhật: 13-09-2024 | 11:15:41

Đường sắt qua cầu Long Biên và cầu Đuống có thể sẽ khai thác trở lại trong ngày hôm nay dựa trên tình hình mực nước tại sông Hồng và sông Đuống giảm.


Nước sông Hồng đang rút (ảnh chụp 8h15, ngày 13/9/2024).

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ đề nghị cho phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên, cầu Đuống vào sáng nay (ngày 13/9) khi nước sông Hồng và sông Đuống rút đến mức an toàn.

Hiện tại, VNR đang cử lực lượng theo dõi sát sao đồng thời chuẩn bị phương án đề xuất cho các đoàn tàu đi qua hai cây cầu này trở lại.

Trước khi cho hoạt động, VNR tiếp tục kiểm tra toàn hệ thống cầu, để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 10/9, lo ngại nước lũ sông Hồng dâng cao và chảy xiết, uy hiếp an toàn, Sở Giao thông Vận tải đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.

Từ 22h đêm ngày 10/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống.

Hiện tại, tuyến Hà Nội-Lào Cai, nước ngập trên diện rộng, nhiều vị trí cây đổ, cột thông tin đổ và đường sắt; nền đường sắt bị sạt lở, trôi nền đá, phải phong tỏa khu gian để tổ chức cứu chữa.

Nặng nhất là các khu gian từ Ấm Thượng-Lang Thíp (Km131+970-Km227+300), Thái Văn-Cầu Nhò (Km247+00-Km253+690), Làng Giàng-Lào Cai (Km282+215-Km293+560) bị sạt lở ta luy nền đường, nước ngập đỉnh ray, trôi nền đá. Hiện, đơn vị vẫn đang tích cực cứu chữa, để có thể thông đường toàn tuyến sớm nhất.

Vào tối ngày 12/9, Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc VNR và đoàn công tác của ngành đường sắt đã đi kiểm tra công tác khắc phục tại Km139 tuyến Yên Viên-Lào Cai, địa phận quản lý Công ty cổ phần Đường sắt Vĩnh Phú đồng thời thăm và động viên người lao động khu Ga Ấm Thượng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=52
Quay lên trên