Nuôi phôi nang

Cập nhật: 07-01-2023 | 05:53:51

Nuôi phôi nang là một tiến bộ trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, được hiểu như một quá trình chọn lọc tự nhiên. Nuôi phôi nang có ý nghĩa phôi học lâm sàng, nhằm nâng cao chất lượng phôi chọn để chuyển vào buồng tử cung của người vợ trong chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm.

Nguyên lý nuôi phôi nang là lựa chọn những phôi có chất lượng tốt ở giai đoạn phân chia bao gồm cả về mặt hình thái lẫn di truyền sẽ phát triển thành phôi tốt ở giai đoạn phôi nang. Ngược lại, những phôi có chất lượng kém thông thường sẽ cho phôi nang xấu hoặc phôi có thể ngừng phát triển mà không đạt đến giai đoạn phôi nang.

Theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng, hiện các bệnh viện chọn 1 - 2 phôi nang để chuyển vào buồng tử cung. Mục tiêu của phương pháp này là tránh đa thai, là một trong những biến chứng gây sẩy thai, sanh non, hoặc ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe người mẹ và bé sinh ra. Quy trình nuôi phôi nang được diễn ra, gồm: Ngày 0, giai đoạn trứng và tinh trùng gặp nhau; ngày 1, giai đoạn hợp tử; ngày 2, 3, giai đoạn phôi phân chia và ngày 5, 6 là giai đoạn phôi nang.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên